10 dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng viêm gan B bạn không bao giờ được bỏ qua

Thứ Tư, 13/02/2019 12:42 PM (GMT+7)

Nhiễm trùng viêm gan B là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta cần phát hiện kịp thời bằng những dấu hiệu dễ nhận thấy để có những biện pháp điều trị, tránh gây tổn thương lớn cho cơ thể.

photo1540356462788-154035646278840677933

Nhiễm trùng viêm gan B là một căn bệnh về gan rất dễ lây nhiễm. Chỉ cần qua kết quả xét nghiệm máu sẽ cho thấy bạn có bị nhiễm viêm gan B hay không. Việc chuẩn đoán sớm viêm gan B sẽ giúp bạn bảo vệ gan khỏi những tổn thương không đáng có.

Dưới đây, chúng tôi xin chỉ ra danh sách những triệu chứng và dấu hiệu nhiễm trùng viêm gan B phổ biến nhất:

1. Nếu bạn sống chung hoặc tiếp xúc gần gũi với người nhiễm viêm gan B, hãy cẩn thận vì việc tiếp xúc bằng miệng có thể là con đường truyền siêu vi viêm gan B.

2. Cơ thể cảm thấy khó chịu ở vùng dạ dày hoặc triệu chứng nôn mửa. Ngoài ra, nếu bị đau bụng hoặc kết quả xét nghiệm men gan có dấu hiệu bất thường không thể giải thích được, có thể bạn đã bị nhiễm viêm gan B.

3. Nếu bạn bị nhiễm HIV: 10% số người được chẩn đoán nhiễm HIV cũng đồng thời bị nhiễm viêm gan B hoặc viêm gan C.

4. Sử dụng kim tiêm không khử trùng

Việc sử dụng kim tiêm không khử trùng xuất phát từ các hoạt động như khám nha khoa, làm các thủ thuật y tế, xăm mình, xỏ lỗ trên cơ thể, cũng như tiêm chích ma tuý... dẫn đến việc lây truyền virus viêm gan B một cách dễ dàng.

5. Các tù nhân

 Ở Hoa Kỳ, vào 13 năm trước, đã có gần 22.000 người bị viêm gan B cấp tính và khoảng 78.000 trường hợp bị nhiễm virus viêm gan B mới. Trong các trường hợp này, ước tính khoảng 29% là các cựu tù nhân.

6. Nam giới, những người tiếp xúc với những nam giới khác: Viêm gan B thường phổ biến ở những người đàn ông gần gũi với những người cùng giới. Điều này có thể đưa đến những ảnh hưởng lâu dài vô cùng nghiêm trọng.

7. Những người đã từng lọc thận cũng có khả năng cao bị nhiễm viêm gan B.

8. Nếu bạn đã từng cấy ghép nội tạng hoặc dùng thuốc ức chế hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như những loại thuốc ngăn cản cơ thể không loại thải các cơ quan được cấy ghép thì bạn cũng có nguy cơ cao bị nhiễm viêm gan B.

9. Phụ nữ mang thai

Đây là con đường phổ biến nhất lây nhiễm virus viêm gan B từ mẹ sang con. Có 9 trong số 10 trẻ sơ sinh, 30 trong số 100 trẻ em dưới 5 tuổi không thể giải phóng virus HBV khỏi cơ thể và dẫn đến bị nhiễm mãn tính.

10. Các triệu chứng trên cơ thể khác cũng báo hiệu việc bạn bị nhiễm viêm gan B như: bệnh vàng da (mắt và da có màu vàng xuất hiện sau khi các triệu chứng ban đầu biến mất), phát ban da, đau cơ, đau khớp...

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...