10 sự thật bất ngờ về các biện pháp tránh thai

Thứ Hai, 01/04/2019 06:14 PM (GMT+7)

Hãy đọc thử những điều dưới đây để khám phá thêm nhiều sự thật thú vị về các biện pháp tránh thai nhé!

bien-phap-tranh-thai-00

1. Vào những năm 1950 và 1960, phụ nữ đã sử dụng Coca Cola để thụt rửa âm đạo như là một biện pháp tránh thai vì tin rằng acid carbonic có trong Coca Cola có thể diệt được tinh trùng.

2. Trứng có thể tồn tại trong ống dẫn trứng của người phụ nữ 24 giờ sau khi rụng. Còn tinh trùng có thể sống trong âm đạo người phụ nữ từ 3-5 ngày. Do đó, nếu muốn chủ động tránh thai bằng biện pháp tính ngày an toàn, bạn sẽ phải tránh quan hệ tình dục trong 5 ngày trước khi rụng trứng, ngày rụng trứng và cả 3 ngày sau khi rụng trứng.

3. Xuất tinh ngoài chỉ đạt tỉ lệ thành công khoảng 73% và nhiều chuyên gia y học thậm chí không công nhận đây là một biện pháp tránh thai.

4. Cọ rửa âm đạo sau khi quan hệ tình dục không phải là một biện pháp tránh thai an toàn. Ngược lại, bất kì chất lỏng nào tiếp xúc với âm đạo còn có thể khiến tinh trùng đi vào sâu hơn và dễ thụ tinh với trứng hơn.

5. Thuốc viên tránh thai được đánh giá là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại vì nó giúp thúc đẩy cuộc cách mạng bình đẳng giới mang tầm quốc tế và giúp nâng cao vai trò của người phụ nữ trong môi trường công sở.

6. Tại các nước đang phát triển, việc chủ động tránh thai đã giúp làm giảm tỉ lệ phụ nữ tử vong khi mang thai khoảng 40%. Nếu việc tránh thai được thực hiện đúng cách có thể làm giảm tỉ lệ này đến 70%.

7. Trong quá khứ, việc dùng thuốc viên tránh thai nhiều năm liên tục có thể khiến phụ nữ vô sinh. Tuy nhiên, điều này đã được chứng minh là sai.

8. Nhiều bác sĩ cũng từng cho rằng phụ nữ có thai ngay sau khi ngưng sử dụng thuốc viên tránh thai sẽ có khả năng sảy thai cao hơn bình thường. Điều này cũng đã được chứng minh là không có cơ sở.

9. Chủ động tránh thai giúp kéo dài khoảng cách giữa các lần mang thai. Nhờ đó, cũng làm giảm các nguy cơ khi sinh và tỉ lê tử vong của trẻ sơ sinh.

10. Cung cấp các biện pháp tránh thai an toàn cho phụ nữ của các nước đang phát triển sẽ có thể ngăn chặn hơn 54 triệu trường hợp mang thai ngoài ý muốn, 26 triệu ca nạo phá thai và 7 triệu ca sảy thai.

Duyen

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...