1001 thắc mắc chuyện phòng the: Vì sao nam giới "về đích" sớm

Thứ Sáu, 09/08/2019 04:02 PM (GMT+7)

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, làm giảm độ hạnh phúc của đôi vợ chồng mà còn có thể dẫn đến vô sinh nếu nguyên nhân là do rối loạn cương dương, viêm nhiễm hay những bệnh mãn tính.

xuat-tinh-som

“Về đích sớm” là từ chỉ những đấng mày râu xuất tinh sớm trong cuộc yêu, thường là dưới 5 phút tính từ khi “lâm trận”. Việc này là một sự thất bại trong những lần sinh hoạt chăn gối, khiến cả nam giới và đối tác hụt hẫng, vậy nhưng nguyên nhân nào dẫn đến xuất tinh sớm? 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, làm giảm độ hạnh phúc của đôi vợ chồng mà còn có thể dẫn đến vô sinh nếu nguyên nhân là do rối loạn cương dương, viêm nhiễm hay những bệnh mãn tính.

Cứ để tiếp diễn “về đích sớm” thì chẳng mấy mà các quý ông sẽ tự ti, đối tác chán nản, có thể làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

“Về đích sớm” do bệnh lý

Khi nam giới mắc một số bệnh như viêm đường niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh, viêm tinh hoàn… thì khả năng kiểm soát việc xuất tinh sẽ diễn ra khó khăn hơn, hơn nữa còn bị đau rát, buốt khi xuất tinh khiến “khổ chủ” vô cùng khó chịu và thậm chí sợ chuyện chăn gối.

Đặc biệt nếu nam giới có vấn đề bẩm sinh hoặc bệnh lý ở tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt vì việc thăng hoa trong cuộc yêu sẽ bị cản trở rất nhiều. Đây là một loại trục trặc khá phổ biến ở đàn ông nhưng ở giai đoạn mới mắc những bệnh này thì thường không có dấu hiệu hay triệu chứng gì rõ rệt, vì thế khuyến khích nên đi khám tiền liệt tuyến định kỳ hoặc đi khám ngay nếu thấy có bất thường trong việc đi tiểu hay xuất tinh.

Xuất tinh sớm có thể do stress hoặc tổn thương hệ thần kinh

Stress, mệt mỏi khiến cho chất lượng của chuyện “yêu” giảm đi rõ rệt, biểu hiện ở việc không có ham muốn, giảm ham muốn vì đầu óc chỉ lo nghĩ đến những vấn đề khác. Hoặc khi mới lao động nặng nhọc hay đi xa về, cơ thể mệt mỏi, không đủ sức để làm đối phương thăng hoa, nhanh xuất tinh.

Trường hợp này thì tốt nhất bạn nên có sự nghỉ ngơi sau những chuyến đi mệt mỏi hay sau vài ngày làm việc quá sức, khi nào thực sự thấy cơ thể nhẹ nhõm và sàng khoái thì hãy “lâm trận”.

Về tổn thương hệ thần kinh, một số chấn thương ở vùng xương chậu, sống lưng dưới hoặc bệnh mãn tính như đái tháo đường, bệnh tim mạch sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, khiến cho việc xuất tinh khó được kiểm soát. Lúc này cần phải điều trị dứt điểm những chấn thương và bệnh tật thì mới có thể lấy lại được phong độ bình thường.

Những thói quen thiếu lành mạnh

Thủ dâm thường xuyên và quá độ được cho là sẽ khiến nam giới bị xuất tinh sớm. Kéo dài thủ dâm trong thời gian dài sẽ khiến các quý anh mất cảm giác khi quan hệ thật, đặc biệt sẽ hình thành thói quen chỉ cần kích thích bằng tay đã xuất tinh.

Đặc biệt tâm lý chung khi thủ dâm là làm nhanh cho xong để tránh bị phát hiện nên cứ như thế cũng tạo thành một phản xạ, gây ra tình trạng hưng phấn không tự chủ khi quan hệ, sớm “xuất binh”.

Chế độ ăn nghỉ không hợp lý như ăn thiếu chất, làm việc quá sức sẽ cướp đi sự sung mãn, sức khỏe giảm sút. Ăn không kiểm soát và không tập luyện dẫn đến béo phì, mà béo phì lại là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến các quý ông “về đích sớm” thì làm hụt đi lượng hormone testosterol duy trì sức khỏ và ham muốn ở đàn ông.

Việc xây dựng một lịch tập luyện, thực đơn lành mạnh là cần thiết cho tất cả những nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm. Việc đi khám để chẩn đoán bệnh vẫn là điều cần làm trước tiên để xác định nguyên nhân và được điều trị kịp thời, tránh những hậu quả phức tạp hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....