100g bánh mì đen chứa bao nhiêu calo?

Thứ Hai, 28/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bánh mì đen là một trong những thực phẩm rất được ưa chuộng bởi người phương Tây. Họ xem bánh mì là món ăn chính trong bữa ăn, nhất là bữa ăn sáng. Với người Việt Nam, bánh mì đen chỉ là thực phẩm “ăn chơi”. Vậy nên, người Việt thường ít quan tâm đến hàm lượng calo trong bánh mì đen. Vậy 100g bánh mì đen chứa bao nhiêu calo?

Lượng calo trong 100g bánh mì đen

Thực tế, người Việt thường ăn bánh mì trắng nhiều hơn. Bánh mì trắng của người chúng ta được làm từ bột mì. Lượng calo trong 100g bánh mì trắng là 304calo, nếu ăn với cá hộp thì hàm lượng calo là 399calo, 1 lát bánh mì sandwich 89 calo.

Bánh mì đen có 284 kilocalories một 100 gram. Bánh mì đen với thành phần 100% từ bột lúa mạch đen thiên nhiên, và có lượng chất xơ cao gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lượng calo.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh thành phần tinh bột trong lúa mì rất tốt. Nó có thể kiểm soát cảm giác đói bụng, ượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bánh mì chứa caloít hơn so với lượng calo cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày bánh mỳ rất hợp cho lộ trình giảm cân của nhiều người.

Trong bánh mì đen có chứa vitamin nhóm B, carbohydrate phức hợp giúp tạo ra năng lượng trong cơ thể từ thức ăn, duy trì sức khỏe. Ngoài ra, bánh mì nhiều chất xơ giúp ngăn chặn táo bón và duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Tác dụng của bánh mì đen

Tác dụng giảm cân

Các nhà khoa chỉ rá rằng, bánh mì đen có chứa lượng calo và chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) ít hơn 20%, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì được xem là loại đồ ăn lành mạnh nhất trong các loại bánh mỳ mà con người ăn hàng ngày. Chắc chắn bạn sẽ không cần lo lắng về lượng calo của bánh mì đen bởi vì, bánh mì lúa mạch đen là hoàn toàn không có bột mì, và có thể giúp giảm khó chịu và đầy hơi. Tiêu thụ bánh mì lúa mạch đen sẽ giữ cho bạn đầy đủ dưỡng chất mà thu nạp rất ít calo. Giảm cân chính là giảm calo trong chế độ ăn.

Có nhiều kiểm chứng cho thấy rằng, thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì đen chế biến từ hạt còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế thèm ăn của bạn. Đồng thời, tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì lẽ đó, ăn một lát bánh mì giảm khoảng 100 calories. Điều này xảy ra khi bạn ăn uống một cách điều độ. Bánh mì đen có thể xem là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà không gây tác dụng phụ nào.

Ổn định đường huyết

Việc ổn định đường huyết là yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Lượng đường trong máu có liên hệ mật thiết với việc sản sinh hormone insullin trong cơ thể. Khi lượng insullin giảm cũng đi kèm với nguy cơ gây béo phì và thậm chí là mắc bệnh tiểu đường. Còn khi lượng đường tăng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy đói nhanh hơn và khó kiểm soát được cảm giác thèm ăn.

Các nghiên cứu công bố năm 2014 ở tờ Nutrition Journal đều xác định rằng lúa mạch đen có tác dụng cải thiện nồng độ insulin hiệu quả hơn so với lúa mì. Nghiên cứu khẳng định bánh mì đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh insulin tốt hơn. Chính vì thế, với những người ăn bánh mì đen sẽ hạn chế tăng cân nhờ tác dụng ổn định đường huyết.

Chất xơ dồi dào hơn cả mức cần thiết

Bánh mì đen chứa lượng chất xơ dồi dào trên 30% lượng cần thiết hàng ngày. Chất xơ là thành phần thiết yếu giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Các sợi chất xơ liên kết với chất độc trong ruột kết và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Ăn thực phẩm giàu chất xơ còn có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật, đặc biệt là ung thư.

Bên cạnh đó, việc ăn bánh mì đen cũng phát huy hiệu quả nhờ lượng chất xơ dồi dào mà thực phẩm này mang lại. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bánh mì đen giúp cơ thể ổn định cân nặng, chậm tăng cân hơn so với các loại bánh mì khác.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...