13 điều quan trọng cha mẹ thường quên dạy con trước khi vào lớp 1

Thứ Năm, 21/03/2019 03:48 PM (GMT+7)

Đối với một đứa trẻ, trường học là nơi thứ 2 giúp chúng hình thành nhân cách và tiếp nhận tri thức nên cha mẹ đừng quên dặn dò trẻ những điều này trước khi con vào lớp 1.

Empty

Khác với lớp mẫu giáo, khi bước chân vào lớp 1, trẻ sẽ cảm thấy mọi thứ rất khác. Nhiều bé thấy không thoải mái hay thậm chí sợ hãi với những điều mới như trường học mới, bạn mới, giáo viên mới. Trẻ sẽ được dạy tri thức nhiều hơn, không còn được chơi thỏa thích như trước đây nữa. Điều này khiến không ít các bậc cha mẹ cảm thấy lo lắng. Và để con cảm thấy vui vẻ và hào hứng với mỗi ngày đi học, phụ huynh nên dạy con những điều dưới đây trước khi vào lớp 1:

1. Sức khỏe và tinh thần của con quan trọng hơn bài học. Nếu con cảm thấy mệt mỏi, hãy chia sẻ với ai đó về tình trạng của mình

2. Đừng so sánh bản thân mình với người khác. Con đi học để có được kiến thức, không phải để theo đuổi điểm số.

3. Con cần hiểu được kiến thức mà thầy cô truyền đạt. Nếu con bị điểm kém, cha mẹ sẽ không phạt con nhưng nếu con được điểm cao thì chúng ta sẽ vui hơn

4. Nếu con gặp điều gì đó khó khăn, hãy nhờ giáo viên giúp đỡ

5. Việc lo lắng cho kỳ thi là rất tốt nhưng con hãy nhớ rằng trường học không phải là cả cuộc đời, nó chỉ là một phần trong cuộc sống của con, vì vậy sẽ có những lúc con buồn phiền nhưng nó không ảnh hưởng quá nhiều đến con sau này. 

6. Giáo viên cũng là một con người có thể bị ốm, mệt mỏi hoặc mắc lỗi. Con hãy nhớ điều này và tôn trọng giáo viên.

Empty

7. Đừng bắt nạt bất cứ ai. Bắt nạt là khi mọi người làm tổn thương những người yếu hơn họ. Hãy nói cho cha mẹ biết nếu một đứa trẻ nào đó bị bắt nạt để xem cha mẹ có thể giúp gì.

8. Nếu con không phá vỡ các quy tắc thì không ai phạt con. Con có thể chơi trò chơi trên điện thoại trong giờ nghỉ vì nó không khiến con mất tập trung vào bài học. Con có thể yêu cầu được ra ngoài nếu muốn đi vệ sinh. Con cũng có thể từ chối ăn nếu không muốn. Nếu con nghĩ rằng giáo viên sai hoặc thô lỗ, hãy nói với cha mẹ.

9. Nếu con phá vỡ các quy tắc, giáo viên có thể phạt con. Nhưng không ai được phép làm tổn thương hay lăng mạ, xúc phạm con. Nếu việc này xảy ra, hãy cho cha mẹ biết. 

10. Con hãy học cách giao tiếp với mọi người. Nhưng nếu một người bạn cùng lớp làm tổn thương con, hãy cố gắng tự mình giải quyết vấn đề này. Nếu việc con làm không hiệu quả hãy nhờ tới sự trợ giúp của giáo viên và cha mẹ.

11. Học hết sức các môn học con thấy hữu ích. Ngoài ra, hãy học cách suy nghĩ.

12. Con hãy học cách có kỷ luật. Các quy tắc được tạo ra để làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Làm bài tập về nhà, lắng nghe giáo viên và chuẩn bị đi học vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp con không quên điều gì vào sáng hôm sau.

13. Con có thể có được kiến thức ở những nơi khác ngoài trường học. Nếu con muốn biết thêm về điều gì, hãy cho cha mẹ biết, cha mẹ sẽ giúp con tìm câu trả lời.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...