13 sự thật về tình yêu mà bạn nên nghiên cứu ngay từ bây giờ

Thứ Tư, 09/09/2020 08:49 AM (GMT+7)

Dưới đây là 13 sự thật về tình yêu mà bạn nên nghiên cứu ngay từ bây giờ để không sợ phải bỡ ngỡ khi tình yêu chuyển biến đến giai đoạn đó

tinh-yeu

Tất cả các mối quan hệ đều sẽ thay đổi theo thời gian. Các bạn càng bên nhau lâu thì càng có nhiều sự thay đổi. Có những sự thật vốn dĩ tồn tại trong tình yêu như thế - đến đúng thời điểm mới bộc phát – khiến cho bạn có cảm giác hụt hẫng, lo ngại hay sợ sệt... Tuy nhiên, nếu bạn bình tĩnh để nhìn nhận tất cả thì bạn sẽ đấy đó rõ ràng chỉ là một giai đoạn mới trong tình yêu của bạn.

Dưới đây là 13 sự thật về tình yêu mà bạn nên nghiên cứu ngay từ bây giờ để không sợ phải bỡ ngỡ khi tình yêu chuyển biến đến giai đoạn đó:

Đừng mơ mộng sẽ cưới được hoàng tử khi bạn không phải công chúa 

Bất cứ cô gái nào đều mong muốn có một người đàn ông tốt, phong độ, giàu có... Tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một con vịt xấu xí, học thức kém cỏi, lương tháng ba cọc ba đồng, bạn chỉ có thể sánh vai cùng hoàng tử trong “giấc mơ”. 

Các cụ có câu “nồi nào úp vung đấy”. Sự thật: một cô gái xấu xí sóng bước cùng một chàng trai lịch lãm, sẽ bị đàm tiếu là đôi đũa lệch. Chưa hết, cô ta học thức kém cỏi, nói năng không suy nghĩ sẽ làm anh ta bẽ mặt trước đám đông. Cuối cùng, với đồng lương ba cọc ba đồng, người phụ nữ này chẳng khác gì một gánh nặng kinh tế. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ 3 tố chất trên, hoàng tử chắc chắn sẽ chẳng bao giờ nhìn tới bạn. Vì vậy, thay vì mơ mộng và đợi chờ vô ích, hãy tân trang nhan sắc và làm giàu trí tuệ. Để thậm chí dù không có hoàng tử bên cạnh, bạn cũng có thể ngẩng cao đầu, trở thành một nữ hoàng mà ai nấy cũng phải ngưỡng mộ.

Niềm tin là một thứ vô cùng mong manh

Tất cả các mối quan hệ đều dựa trên lòng tin, và đôi khi nó có vẻ rất vững chắc. Nhưng chỉ cần 1 lần duy nhất, vâng, chỉ 1 lần thôi, giữa các bạn hình thành sự phản bội hay lừa dối, thì tất cả niềm tin được xây đắp từ trước dường như sẽ sụp đổ hoàn toàn. Và khi ấy, muốn lấy lại sự tin tưởng từ đối phương là vô cùng khó.

Đôi khi các bạn sẽ cảm thấy "chán" nhau

Chán thật sự đấy! Viễn cảnh một cặp đôi luôn luôn hạnh phúc và vui vẻ mỉm cười, khoác tay nhau bình bình an an rõ ràng chỉ là một cảnh tượng trong mơ. Bởi sau này, sẽ có khoảnh khắc mà bạn cảm thấy dường như một buổi café với bạn bè, một cuộc dạo chơi với người lạ sẽ thú vị hơn là bên cạnh người mình yêu. Chắc chắn!

Không phải lúc nào cũng ở cùng một chiến tuyến

Mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hôn nhân. Chẳng ai nói hay nói tài được rằng hai người sẽ luôn luôn đồng hành bên cạnh nhau, đứng về phía nhau được cả. Điều quan trọng là bạn biết sự thật hiển nhiên này, và bạn không cố làm nó rối tung lên, thay vào đó, bạn sẽ hạn chế tối đa việc khiến đối phương bị tổn thương.

Hôn nhân và trẻ em không phải là một quyết định - đó là một thách thức

Nhiều người lầm tưởng tin rằng hôn nhân sẽ làm cho mối quan hệ của họ mạnh mẽ hơn hoặc rằng những đứa trẻ có thể thu hẹp khoảng cách giữa hai vợ chồng. Tuy nhiên, cả hôn nhân và làm cha mẹ đều là những trải nghiệm rất khó khăn. Hãy nhớ, bạn sẽ cần học cách trở thành một người bạn tốt trước khi học cách để trở thành những ông bố bà mẹ với những đứa trẻ của bạn.

Tình yêu không thể thiếu tiền bạc

 Tiền không mua được tình yêu, nhưng để nó trở nên bền vững và hạnh phúc, buộc phải dùng đến tiền. Bây giờ không phải là thời đại một túp lều tranh hai trái tim vàng là đủ. Hai vợ chồng lương ba cọc ba đồng, không thể chỉ dùng tình yêu đơn thuần là có thể nuôi dưỡng nuôi dưỡng một đứa trẻ. Tiền nuôi thân còn chưa đủ, sao có thể lo cho con cơm ngon, áo đẹp, thừa hưởng nền giáo dục tiên tiến nhất. Vì vậy, hãy dừng ngay câu nói: chỉ cần có tình yêu là đủ, hài lòng với cuộc sống nghèo khó và không chịu cố gắng vươn lên. Nếu không, có nghĩa bạn đang giết chết hạnh phúc hiện tại của chính bạn, và tương lai tươi sáng của con cái bạn.

Nếu không biết trân trọng bản thân, sẽ chẳng thể yêu thương bất cứ ai 

Trước khi yêu ai đó bạn cần phải trân trọng chính mình. Biết yêu thương bản thân đúng cách, bạn mới có thể xoa dịu và thấu hiểu cho những cảm xúc của đối phương. 

Đừng giận dỗi họ chỉ vài việc nhỏ nhặt: không phải là người trả lời tin nhắn cuối cùng, hay lãng quên ngày kỷ niệm yêu nhau. Trong khi bản thân bạn cũng sẽ có thể mắc phải lỗi tương tự. Hãy nhớ rằng một người đàn ông tốt, thành đạt, tâm tư họ thường dành cho những việc lớn, và chẳng hơi đâu để tâm đến những chuyện tầm phào, hay lẽo đẽo theo sau để dỗ dành thói trẻ con của bạn. Nếu vẫn còn tiếp tục, chắc chắn hoàng tử sẽ bỏ bạn mà đi đấy.

Các bạn sẽ không bị thu hút bởi nhau mãi mãi

Sau khi trải qua thuở ban đầu, niềm đam mê sẽ dần dần biến mất, và cuộc sống tình yêu trở nên yên lặng hơn. Có thể các bạn sẽ cảm thấy khoảng thời gian này rất chán nản, nhưng điều quan trọng không phải là để cho sự tuyệt vọng lấn chiếm tất cả, mà là tìm cách để khơi gợi lại sự đam mê giữa hai người.

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy cô đơn

Điều này thi thoảng sẽ xảy ra, hoặc cũng có thể là thường xuyên hơn khi bạn lập gia đình. Bạn sẽ có lúc cảm thấy như không được ai lắng nghe, không có ai chia sẻ, và bạn thấy cô đơn cùng cực. Nhưng đây cũng là chuyện rất thường tình và ai trong chúng ta cũng sẽ có những lúc như vậy. Bạn không cần trở nên quá lo sợ và nghĩ rằng tình yêu của các bạn đã không tồn tại nữa.

Bạn sẽ có những suy nghĩ kỳ lạ

"Tôi có nên ly dị không?", "Tôi có thể hạnh phúc hơn với người khác không?"… Những suy nghĩ như vậy có thể đến cả với những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất. Nhiều người thường nghĩ về những điều này vào ban đêm hoặc khi họ cô đơn. Các câu hỏi mông lung tương tự như: "Cuộc sống của tôi sẽ như thế nào nếu tôi được sinh ra ở Pháp?"…

Đôi khi các bạn sẽ mất kết nối

Đôi khi bạn cảm thấy như bạn, vận mệnh và trái tim của bạn đều được kết nối với người bạn yêu. Và đôi khi kết nối này dường như biến mất. Nhưng đây là điều rất bình thường. Có thể trong khi bạn có liên tưởng đó, bạn chỉ là đang mệt mỏi mà thôi.

Các bạn sẽ làm tổn thương lẫn nhau

Không ai có thể làm bạn tổn thương bạn nhiều hơn người bạn yêu. Chúng ta có thể có những lời nói bộc phát khi tức giận, và chúng ta khiến trái tim của người ta yêu rớm máu. Nhưng rồi sau đó, khi cơn tức giận qua đi, bạn sẽ có thể bình tĩnh để suy ngẫm lại mọi việc.

Tình yêu không thể tồn tại từ một phía

Nhiều người thường nhắc nhở chúng ta rằng "tình yêu" cũng có thể là một động từ. Đó là một hành động, không chỉ là một cảm giác. Chúng ta phải thường xuyên "chăm sóc" các mối quan hệ của chúng ta. Và chúng ta phải làm điều đó cùng với nhau: một người không thể giữ cho ngọn lửa cháy trong một thời gian dài.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...