2 cách làm bánh mousse xoài đơn giản, ngon, đẹp như ngoài tiệm

Thứ Ba, 14/05/2019 07:03 AM (GMT+7)

Bánh mousse xoài hay các loại bánh mousse nói chung đều gồm hai phần cơ bản đó là đế bánh và phần mousse và phần jelly phủ trên mặt bánh. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm bánh mousse xoài hoàn chỉnh.

bánh mousse xoài

 

Cách làm bánh mousse xoài 1

1. Cách làm đế bánh mousse

Nguyên liệu:

– 2 trứng gà (110-120g)

– 40g đường

– 45g bột mỳ

– 5g bột năng

– muối

Cách làm:

-Trứng gà đánh với đường trắng khoảng 10 phút cho đến khi hỗn hợp bông mịn, có màu vàng nhạt/trắng ngà. Trộn đều bột năng và bột mỳ, muối. Rây từ từ bột, trộn nhẹ tay.

-Đổ bột vào khuôn tròn hoặc hình dáng tùy thích đã được lót giấy hoặc phết bơ rắc bột. Vặn lò nóng 175 độ C, nướng khoảng 20 phút hoặc đến khi bánh chín, không để quá lửa sẽ bị khô, để non bánh sẽ xẹp. Lấy bánh ra khỏi khuôn, để trên giá có rãnh cho nguội. Cắt phần đáy bánh thành lát dày khoảng 1- 1,5cm.

2. Cách làm mousse xoài:

Nguyên liệu:

– 2 quả xoài (chọn loại xoài cát nhiều thịt, thịt xoài ít xơ) khoảng 600g

– 100g đường

– 20ml mật ong

– 1 nhúm muối

– 1 quả chanh vắt lấy 20ml nước cốt nếu là xoài ngọt hoặc 5-10ml nếu là xoài chua

– 4 lá gelatine (8g)

– 20ml nước

– 100ml sữa chua có đường

– 5ml vani

– 250ml kem tươi đánh bông

Cách làm:

– Xoài gọt vỏ, lọc lấy phần thịt và cho vào máy xay sinh tố, xay cùng với đường, mật ong và 20ml nước cốt chanh (để tạo vị chua tự nhiên cũng để tránh cho màu của xoài bị thâm). Lọc hỗn hợp qua rây. Bớt lại khoảng 20ml để làm phần jelly trên mặt bánh.

– Lá gelatine ngâm trong nước lạnh 10-15 phút, vớt ra vắt ráo nước. Cho vào một chiếc bát nhỏ cùng 20ml nước, hấp cách thủy cho tan, để nguội bớt rồi trộn với hỗn hợp xoài.

– Kem tươi cho vào ngăn đá khoảng 5 phút sau đó lấy ra đánh bông. Trộn sữa chua có đường với kem tươi và vani. Trộn chung hỗn hợp kem tươi và xoài.

Ráp bánh:

– Sử dụng khuôn đế rời có đường kính bằng khuôn nướng bánh gateau ở trên. Cắt một dải giấy bóng kính có chiều cao lớn hơn hoặc bằng chiều cao của khuôn để lót xung quanh thành khuôn. Đặt 1 lát đế bánh xuống đáy khuôn, đổ hỗn hợp mousse, dàn đều cho phẳng mặt và cất vào ngăn mát khoảng 1- 2 tiếng.

3. Cách làm phần jelly phủ phía trên mặt bánh

– 2 lá gelatine ngâm nước lạnh cho mềm (lưu ý không ngâm nước ấm, lá gelatine sẽ tan mất). Vắt ráo nước.– 20ml sinh tố xoài + 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh– 70ml nước sôi– 30g đường, tùy khẩu vị

– Cho 2 lá gelatine vào nước sôi, khuấy cho tan hết, cho sinh tố xoài và đường vào khuấy đều. Để nguội chỉ hơi còn cảm giác ấm là được. Sau khi chiếc bánh trong tủ lạnh đã khá đông (sau 1-2 tiếng), lấy ra, đổ hỗn hợp jelly lên mặt bánh. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

– Bạn có thể trang trí mặt bánh bằng các loại hoa quả hoặc kem tươi tùy thích. Bánh có màu vàng tươi, vị chua dịu của lớp mousse và jelly hòa quyện cùng lớp đế bánh xốp mềm, ngọt ngào sẽ là món tráng miệng hấp dẫn cho cả gia đình.

Cách làm bánh mousse xoài 2

Nguyên liệu làm bánh mousse xoài

Đế bánh:

1 lớp bánh bông lan dày khoảng 2cm

Phần mousse xoài:

50g lòng đỏ trứng

55g đường

2g tinh chất vani

4g lá gelatin

200g phô mai mascarpone

200g kem tươi, đánh bông khoảng 60% (dùng kem whipping cream)

Hỗn hợp cà phê để phết bánh:

50g nước ấm

2g cà phê hòa tan

10g đường

Phần thạch xoài:

100g xoài xay nhuyễn

50g nước ấm

3g lá gelatin

Cách làm:

Cho 50g lòng đỏ trứng, 55g đường và 2g tinh chất vani vào âu, dùng phới lồng khuấy đều cho đến khi tan hết đường. Lúc này, đặt bát lên một nồi nước nóng. Vừa chưng cách thủy vừa khuấy đến khi hỗn hợp đạt khoảng 50 độ C thì lấy ra.

Ngâm 4g gelatin vào nước lạnh cho mềm. Nhân lúc hỗn hợp lòng đỏ vẫn đang còn ấm nóng thì vắt ráo gelatin rồi cho vào bát, khuấy đều cho tan.

Tiếp đó cho 200g phô mai mascarpone vào bát, dùng phới lồng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn mượt. Cho tiếp vào bát 200g kem tươi đã đánh bông khoảng 60%, dùng spatula trộn hỗn hợp theo phương pháp fold cho đến khi hòa quyện là dừng.

Hòa tan 2g bột cà phê với 50g nước ấm và 10g đường. Dùng khuôn đế rời để nhấn lát bánh bông lan đã chuẩn bị. Sử dụng cọ để phết đều cà phê lên mặt bánh. Cho một ít hỗn hợp kem vừa trộn vào khuôn, dàn đều và đem làm lạnh trong 30 phút.

Bánh sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thì thêm xoài tươi vào giữa làm nhân, tiếp đó cho hết phần hỗn hợp kem còn lại vào khuôn. Tiếp tục đem bánh đi làm lạnh thêm 30 phút nữa.

Trộn đều 100g xoài xay nhuyễn, 50g nước ấm và 3g lá gelatin để làm phần thạch xoài. Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, đổ phần thạch xoài đã chuẩn bị lên mặt bánh. Cho bánh vào tủ lạnh đến khi phần thạch đông lại thì lấy khuôn ra và trang trí với trái cây tươi. Một mẹo nhỏ để lấy khuôn dễ dàng và có thành bánh đẹp là bạn hãy dùng máy sấy tóc hoặc khăn nhúng nước ấm để chườm quanh thành khuôn khoảng vài phút.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...