789

3 biện pháp ngừa thai đáng tin cậy dành cho nam giới

Chủ Nhật, 31/03/2019 06:32 AM (GMT+7)

Hàng chục năm qua, phụ nữ có vô vàn phương pháp để tránh thai như thuốc tránh thai, miếng dán tránh thai, màng tránh thai, tiêm thuốc tránh thai… Trên thực tế có tới 3 biện pháp tránh thai đáng tin cậy dành cho nam giới.

bien-phap-tranh-thai

Do những đặc thù về giải phẫu và sinh lý, các biện pháp tránh thai cho nam giới thường nghèo nàn. Tuy nhiên, chỉ cần có “ý thức”, quý ông có thể dễ dàng chọn lựa được những cách tránh thai mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Dùng bao cao su là cách tránh thai an toàn cho nam giới

Ban đầu bao cao su đã không có mục đích tránh thai, mà là để bảo vệ chống lại bệnh giang mai trở lại trong thế kỷ thứ 16. Ngày nay, bao cao su được sử dụng như một biện pháp vừa tránh thai vừa tránh các bệnh tình dục – STDs.

Ngày nay, bạn có thể mua bao cao su với tất cả các kích cỡ, màu sắc, hương vị và phong cách. Bạn không cần quá lo lắng về chuyện kích thước của bao cao su, vì hầu hết các loại bao cao su khi được sản xuất đều tuân theo quy tắc chung, do đó, có các kích thước phù hợp với mọi người.

Một số bao cao su có chứa chất diệt tinh trùng do đó có thêm khả năng tránh thai. Dù bạn có cảm giác thế nào khi dùng bao cao su thì cũng không nên dùng kèm theo chất bôi trơn hay bất kì loại kem nào vì nó có thể làm hỏng bao cao su và hiệu quả sử dụng không cao. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng loại bao cao su có bôi trơn.

Hãy nhớ rằng, có thể có một số người bị dị ứng với nhựa cao su. Trong trường hợp bị dị ứng thì cả hai cần chọn biện pháp tránh thai khác.

Lưu ý khi dùng bao cao su:

– Chọn đúng kích thước

– Cẩn thận, nhẹ tay để tránh những vết xước hoặc thủng

– Trùm bao cao su vào dương vật lúc cương cứng

– Cận thận giữ bao khi muốn rút ra.

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai cho nam giới

Điều này rõ ràng thích hợp cho những ai không muốn có con thêm chút nào nữa. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng ‘đối tác’ nữ sẽ không mang thai khi cả hai thoải mái ‘giao ban’ mà không dùng bao cao su hoặc các phương pháp ngừa thai khác.

Tất nhiên điều này không bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vậy nên chị em phụ nữ vẫn được khuyên là nên dùng bao cao su nếu không dám chắc anh ấy có bị STDs hay không.

Thắt ống dẫn tinh là một hoạt động đơn giản. Về cơ bản, ca phẫu thuật không có gì là cắt đứt dòng chảy của tinh trùng. Nó không loại bỏ nội tiết tố nam tính của bạn.

Nghiên cứu thuốc ngừa thai cho nam giới

Thông thường, thuốc ngừa thai của phụ nữ hoạt động dựa vào nội tiết tố. Nó “đánh lừa” buồng trứng và khiến buồng trứng tưởng rằng bạn đang mang thai. Trong thời gian mang thai, hormone nữ tăng lên đáng kể, báo hiệu cho buồng trứng ngừng sản xuất trứng. Các nhà nghiên cứu đã lợi dụng tiến trình tự nhiên này để tạo ra thuốc ngừa thai cho phụ nữ. Dù lượng hormone trong thuốc thấp hơn trong cơ thể bạn nhưng vẫn đủ cao để báo hiệu buồng trứng dừng sản xuất trứng.

Trong khi đó, thuốc tránh thai cho nam giới hoạt động dựa trên nguyên tắc ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, nam giới không có chu kỳ sản xuất tinh trùng mà tinh trùng luôn được liên tục tạo ra từ tinh hoàn. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã tìm cách phát triển thuốc tránh thai cho nam giới thông qua việc ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu đã dùng progestin, hormone vốn được sử dụng để kiểm soát sinh đẻ cho phụ nữ. Progestin là phiên bản tổng hợp của progesterone, hormone giới tính được sản xuất chủ yếu ở buồng trứng. Tuy nhiên, biện pháp này lại đem đến nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, cụ thể là làm thay đổi tâm trạng ở nam giới nghiêm trọng hơn so với ở phụ nữ.

Do đó, các nhà nghiên cứu lại thử nghiệm một phương pháp khác không can thiệp vào hormone. Họ sử dụng một chất độc có nguồn gốc từ hai loại thực vật ở châu Phi là ouabain. Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng nếu chất độc nguyên bản có thể làm ngưng tim một người ngay lập tức thì một lượng cực nhỏ đã qua bào chế sẽ tác động lên tinh trùng của nam giới mà không gây bất kỳ độc hại nào cho cơ thể. Cụ thể, chất ouabain nhắm vào một loại protein trong màng tế bào Na+/K+-ATPase, khiến tinh trùng không thể bơi và giúp nam giới ngừa thai.

Ngoài hai loại thuốc ngừa thai dành cho nam giới này, bạn cũng có thể nghe nói đến Vasalgel, một loại gel dùng để tiêm vào ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng đi đến dương vật. Dù đó là chỉ là một nghiên cứu nhỏ được thực hiện trên động vật, nhưng các nhà nghiên cứu tỏ ra khá lạc quan vì nó có tác dụng trên cơ thể con người. Hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng ở người.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...