789

3 bộ phận trên cơ thể khi mang bầu phụ nữ nhất định phải bảo vệ

Thứ Sáu, 23/08/2019 01:59 PM (GMT+7)

Khi mang thai có những bộ phận trên cơ thể cần bảo vệ cẩn trọng để tránh nguy cơ mắc bệnh hoặc bị chấn thương.

ba-bau

Răng miệng

Khi mang thai, rất nhiều bà mẹ than phiền về chứng bệnh răng miệng khiến họ gặp khó khăn trong việc ăn uống, nuốt thức ăn. Thực tế là khi mang bầu, các mạch máu giãn ra khiến mẹ bầu rất hay bị viêm nướu và chảy máu chân răng. Họ lại lo lắng không dám sử dụng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Vì vậy khi có bầu, người mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn. Mẹ bầu cũng nên chú ý không nên ăn các thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến răng nướu đặc biệt là những đồ ăn nhẹ không lành mạnh, đồ ngọt hoặc những đồ rắn.

Da mặt

Da mẹ bầu dễ dàng bị thoái hóa hơn do các yếu tố sinh lý. Thêm nữa khi bầu bí các mẹ rất hay gặp các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, sạm da… Chị em thường hay khuyên nhau không nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp lúc mang bầu, tuy nhiên thời gian này mẹ càng cần phải chăm sóc da cẩn thận hơn bằng những sản phẩm tự nhiên, dành riêng cho bà bầu, không gây kích ứng và an toàn với mẹ bầu.

Có rất nhiều chị em không chịu chăm sóc da khi mang bầu gây ra những hậu quả đáng tiếc như những vết thâm nám, sẹo… khiến cho mẹ giảm nhan sắc đáng kể sau sinh và cũng rất khó để khôi phục lại nhan sắc.

Lưng

Một số bà mẹ thường kêu đau lưng, nhức mỏi lưng sau khi sinh rất có thể vì mẹ không chú ý chăm sóc bộ phận này từ khi mang bầu.

Khi bụng bầu ngày càng lớn dần thì lưng cũng bị tăng gánh nặng đặc biệt là vùng thắt lưng. Vì vậy vào những tháng cuối, mẹ nên sử dụng đai hỗ trợ nâng đỡ bụng bầu.. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chú ý đến vị trí nằm, tránh nằm ngửa ở quý 2, quý 3 thai kỳ sẽ khiến lưng tổn thương và bị đau hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...