3 khung giờ "vàng" chị em tha hồ ăn mà không sợ béo

Thứ Bảy, 12/10/2019 06:55 AM (GMT+7)

Tuyệt đối không nên ăn trưa sau 4h chiều. Trong trường hợp nếu bận quá và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

an-giam-can

Ngoài những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, đòi hỏi chúng ta phải tuân thủ nghiêm ngặt, bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách ăn đúng giờ. Việc ăn vào đúng những khung giờ này giúp bạn hấp thu vừa đủ năng lượng cho cả ngày dài hoạt động mà vẫn duy trì được vóc dáng cân đối.

Hãy cùng xem 3 khung giờ "vàng" đó là gì nhé!

7h đến 8h

Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ăn sáng. Người ta thường khuyên nhau thế này "hãy ăn sáng như một ông hoàng và ăn tối như kẻ ăn mày" để giữ dáng được chuẩn nhất.

Tuyệt đối không ăn sau 10h vì nó sẽ làm bạn thừa năng lượng vì cận kề bữa ăn trưa.

Muốn giữ cân nặng ở mức ổn định, bạn nên uống một cốc nước lọc (không lạnh) khi vừa ngủ dậy để thải độc ruột cũng như kích thích nhẹ để dạ dày hoạt động tốt hơn.

12h đến 14h

Chúng ta thường có thói quen bắt đầu giờ trưa khoảng 11h, nhưng đó không phải thời gian thích hợp cho việc ăn uống. Từ 12h đến 14h, lượng thức ăn nạp vào sẽ được tiêu hóa nhanh hơn và năng lượng từ bữa sáng cũng đã được đốt hết, tránh việc thừa thãi chất trong cơ thể.

Tuyệt đối không nên ăn trưa sau 4h chiều. Trong trường hợp nếu bận quá và ăn quá trễ thì bạn có thể bổ sung một bữa xế với các món nhẹ nhàng hơn.

18h đến 21h

Nghe có vẻ gì không đúng vì bạn thường nghe người ta bảo rằng không nên ăn tối sau 19h. Sự thật là bạn chỉ không nên ăn tối trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng thôi.

Nếu bạn thức khuya và ăn tối quá sớm, sẽ dẫn đến các cơn đói cồn cào khiến mất tập trung, từ đó chúng ta có thói quen tìm kiếm những món ăn vặt không lành mạnh để lấp vào dạ dày, việc này còn gây nguy hại cho cân nặng hơn là việc bạn ăn tối trễ nữa. 

Ngoài gia, bạn cũng có thể tham khảo phương pháp giảm cân 24h dưới đây:

6-9 giờ sáng

Đây là thời gian cơ thể bắt đầu thức dậy và từ từ hoạt động trở lại. Đây cũng là lúc cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng và năng lượng.

Hãy đảm bảo tiêu thụ nguồn dinh dưỡng phong phú và đa dạng trong bữa sáng và chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm hơn để tăng cường tốc độ chuyển hóa của cơ thể và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

10-11 giờ sáng

Nói chung, tuần hoàn máu của cơ thể sẽ nhanh hơn ở phần thân dưới của cơ thể trong thời gian này. Đây là thời điểm tốt nhất để tập luyện và làm thon gọn phần dưới của cơ thể ngay lập tức.

1-3 giờ chiều

 Sau bữa trưa, quá trình trao đổi chất của cơ thể bắt đầu chậm lại và dễ tích tụ chất béo. Vì vậy, bạn nên giảm thiểu lượng thức ăn nhiều calo và đường cao vào bữa trưa.

Sau khi ăn, bạn không nên ngồi hay nằm xuống nghỉ ngơi ngay. Hãy đi lại nhẹ nhàng, đứng dựa vào tường hoặc xoay người.

5-6 giờ chiều

Đây là khoảng thời gian nhạy cảm nhất đối với các dây thần kinh vận động của con người. Nếu bạn tập thể dục vào thời điểm này, bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn vừa rời văn phòng, bạn nên chọn đi bộ thay vì đi xe máy hay ô tô để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

9-10 giờ tối

Đây là thời gian cơ thể bạn bắt đầu cần nghỉ ngơi, phục hồi. Thay vì tập luyện để giảm cân, bạn hãy dành chút thời gian để chăm sóc da, massage mặt, tập thể dục nâng cơ mặt, vv, để giúp trẻ và làm làn da thêm săn chắc.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...