3 món ăn nên dùng cho người bị đau dạ dày

Thứ Hai, 11/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi bị đau dạ dày bạn luôn rơi vào tình trạng biếng ăn, chán ăn và không muốn ăn, bởi mỗi lần ăn vào thì sau đó luôn xuất hiện các triệu chứng đau rất khó chịu. Nhưng đã bị đau dạy để có thể điều trị tốt thì bạn cần phải ăn đầy đủ và đúng bữa. Dưới đây là 4 món ăn rất tốt cho người đau dạ dày vừa bổ sung đủ chất, dễ ăn và còn cải thiện được bệnh tình rất tốt.
 

1. Cháo hạt kê 

Cháo và súp là món ăn cần được có trong thực đơn của những bệnh nhân bị đau dạ dày. Do mềm, dễ tiêu hoá nên khi dùng sẽ giúp làm giảm áp lực cho dạ dày nên giảm đi những cơn đau khó chịu. 

Cháo từ hạt kê sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên khi ăn cháo hạt kê sẽ giúp người bệnh giảm chứng buồn nôn, đầy bụng. Ngoài ra, hạt kê còn cung cấp nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể khoẻ mạnh, cung cấp đủ năng lượng hoạt động hằng ngày.

Cách nấu món cháo hạt kê cho nhừ chín và dễ ăn:Chuẩn bị nguyên liệu gồm hạt kê, hạt đậu đỏ, lạc, tuỳ vào lượng ăn mà chuẩn bị nhiều hay ít, tuy nhiên bạn nên lưu ý chia tỉ lệ là hạt kê bằng với lạc, hạt đậu đỏ là lượng bằng nữa hạt kê.Tiến hành nấu như sau: 

Bước 1: ngâm hạt kê, đậu đỏ, lạc với nước qua đêm cho nở 

Bước 2: Vót các hạt ra rồi cho vào nồi, đỏ thêm nước nung hầm cho nhừ 

Bước 3: Nêm thêm đường phèn vào cho vừa ăn và nên dùng khi ấm

2. Cháo hạt sen 

Hạt sen thường được biết đến là để điều trị cho bệnh mất ngủ, tuy nhiên chúng còn có tác dụng khác là bổ tỳ vị, bổ sung dưỡng chất làm khoẻ mạnh dạ dày, đồng thời thì cháo hạt sen còn giúp ổn định tinh thần nên hỗ trợ chữa bệnh dạ dày tốt hơn. 

Chế biến cháo hạt sen cũng rất đơn giản, chỉ cần nấu gạo cùng hạt sen cho chín nhừ và nêm vào các gia vị cho vừa ăn.

3. Thịt nạc hầm nấm rơm 

Các axit amin có trong nấm rơm rất có lợi cho sức khoẻ, khi dùng nấm rơm trong bữa ăn sẽ hỗ trợ dạ dày tiêu thực tốt hơn và còn ngăn ngừa được ung thư. Dù tốt nhưng bạn cũng nên lưu ý là không nên ăn quá nhiều và ăn hằng ngày mà nên chọn ăn 1 tuần tầm 1 đến 2 lần là đủ. 

Cách thực hiện món thịt nạc hầm nấm rơm: thịt nạc chuẩn 1 lạng rồi cho vào nồi hầm nhừ, sau đó cho thêm 1 lạng nấm rơm vào nung sôi tầm 10 phút, nêm thêm ít da vị cho vừa ăn, nên ăn khi thức ăn vẫn còn ấm.

Người bị đau dạ dày sẽ cần phải chú ý đến bổ sung dinh dưỡng và cách ăn uống lành mạnh, như thế mới hỗ trợ cho việc hồi phục nhanh hơn. 3 món ăn trên vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, lại còn giúp cho dạ dày hoạt động tốt hơn, giảm đi những cơn đau sau khi ăn.

Vì thế nếu nhà có người bị đau dạ dày bạn nên thường xuyên nấu những món ăn trên để giúp việc chữa bệnh được tiến triển tốt hơn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...