3 thói quen có hại cho vùng kín chị em phụ nữ đôi khi bỏ qua

Thứ Hai, 03/09/2018 07:05 PM (GMT+7)

Vệ sinh và bảo vệ vùng kín sạch, khô thoáng và khỏe mạnh là điều quan trọng để có một cơ quan sinh dục tốt. Tuy nhiên, rất nhiều chị em nói rằng họ không thực sự biết cách để thực hiện điều này. Và đó chính là lý do các thói quen có hại cho vùng kín vẫn được duy trì mà họ không hề biết đến. Nếu bạn cũng đang mắc phải 3 thói quen này thì hãy thay đổi ngay nhé!

Không sử dụng dụng cụ bảo vệ khi quan hệ tình dục bằng miệng

Quan hệ tình dục bằng miệng là hình thức mà nhiều cặp đôi thường duy trì. Nhiều người cho rằng việc quan hệ tình dục bằng miệng là hình thức an toàn, không thể lây nhiễm các bệnh đường sinh dục. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thực hiện các cách quan hệ tình dục bằng miệng có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hàng loạt các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể kể đến như: lậu, giang mai, sùi mào gà,… Ngoài ra người thực hiện quan hệ tình dục băng miệng cũng có thể lây nhiễm các bệnh có trong bộ phận sinh dục và họ đang giao hợp bằng miệng với bạn và ngược lại.

Để bảo vệ bản thân tốt nhất, hãy kiểm tra sức khỏe của cả 2 trước khi quyết định sẽ thực hiện quan hệ tình dục theo bất kì hình thức nào. Hãy dùng biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất là miếng chặn răng hoặc bao cao su để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Không bao giờ làm sạch đồ chơi tình dục hoặc dùng chung biện pháp bảo vệ với người khác

Việc sử dụng các sản phẩm đồ chơi tình dục hiện nay không còn quá xa lạ. Rất nhiều cặp đôi thường sử dụng những sản phẩm này để tăng độ kích thích và khoái cảm trong các cuộc yêu.

Trên thực tế những loại đồ chơi này rất có thể nhiễm vi sinh vật gây nhiễm trùng hoặc các bệnh khác từ một người và khi người khác sử dụng sẽ có nguy cơ lây bệnh từ đó. Chính vì vậy, tốt nhất trong quan hệ tình dục bạn nên thực hiện vệ sinh các đồ chơi một cách sạch sẽ và tuyệt đối không dùng chung với người khác. Trong trường hợp dùng chung bắt buộc thì hãy tham khảo sử dụng thêm phương pháp bảo vệ là bao cao su.

Mặc quần áo ẩm ướt hoặc đầy mồ hôi trong thời gian dài

Sau khi tắm xong nhiều người có xu hướng mặc quần áo luôn. Điều này khiến cho vùng kín của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt vô cùng khó chịu. Đây cũng là thời cơ để các vi khuẩn hoạt động tích cực trở lại.

Chính vì thế, mặc quần áo ướt đẫm mồ hôi hoặc ẩm trong một thời gian dài được xem là một trong những nguyên nhân thuận lợi khiến các loại nấm men phát triển. Đặc biệt, ở vùng kín, nấm men càng phát triển mạnh hơn do chúng ẩm ướt, ấm và không khô thoáng, Khi men phát triển quá không kiểm soát được, bạn có thể bị nhiễm trùng âm đạo đồng thời gây nên các bệnh về được sinh dục.

Để giảm nguy cơ này, lời khuyên mà các bác sĩ dành cho bạn đó chính là hãy thay quần áo sau khi tập thể dục và lau khô người. Điều này càng đặc biệt đúng nếu bạn phải đối phó với nhiễm trùng nấm men tái phát nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...