3 vấn đề bạn không nên nói với con trẻ

Chủ Nhật, 04/08/2019 02:13 PM (GMT+7)

Có những chuyện bạn không nên nói với con trẻ và đây là 3 điều cơ bản

nhung-thu-ban-khong-nen-noi-voi-con

Mỗi phụ huynh có một phương pháp tiếp cận về vấn đề này hơi khác nhau. Một người cha từng nghiện rượu muốn tiết lộ điều đó cho con gái bảy tuổi của mình – nhưng chính xác là anh ta hy vọng sẽ nhận được điều gì từ việc chia sẻ quá khứ đó với con gái của mình? Liệu một cô bé bảy tuổi có thể hiểu được nghiện ngập là như thế nào? Anh ta sẽ kích hoạt nên những cảm xúc nào ở cô bé – ngoại trừ sự lo lắng và sợ hãi? Sẽ tốt hơn nếu bạn không chia sẻ một số điều với con của mình.

Đời sống tình dục của bạn

Chúng cần phải hiểu tại sao và lúc nào thì tình dục sẽ là một điều tốt, những gì chúng có thể mong đợi – và cách để từ chối – tất cả những điều này đều rất cần thiết. Nhưng liệu chúng có cần phải biết bạn đã đào hoa như thế nào khi ở tuổi 20? Hoàn toàn không!

Những lo lắng về tiền bạc

Mặc dù dạy cho trẻ giá trị của đồng tiền cũng là một việc rất quan trọng, và để đảm bảo chúng có thể hiểu được rằng bạn không phải là một hũ tiền không bao giờ cạn, thì tiết lộ cho con trẻ về sự lo lắng về tiền bạc trong gia đình, nợ nần hoặc các vấn đề liên quan – thứ mà chúng không thể kiểm soát – sẽ chỉ làm cho chúng trở nên lo âu mà thôi.

Trẻ em thực sự lo lắng về những điều bạn nói, ngay khi đó chỉ là một câu nói đùa hoặc một lời nhận xét bình thường, vì vậy hãy cân nhắc về những gì bạn có thể chia sẻ trước mặt chúng.

Những hành động sai trái trong quá khứ

Bạn chỉ là một người bình thường, và bạn cũng muốn con mình biết rằng việc tạo ra sai lầm là điều hết sức bình thường. Điều đó cũng tốt. Nhưng bạn chính là cha mẹ của chúng, và bạn cần phải cho chúng nhìn thấy bạn ở một góc độ khác – chẳng hạn như bố mẹ thì không bao giờ sai.

Con cái tin tưởng rằng cha mẹ mình luôn biết điều gì là đúng hay sai và họ sẽ là hình mẫu đạo đức của chúng. Chúng không muốn nghĩ về việc bạn đã làm các điều xấu hoặc có những hành động sai trái. Và vì vậy, bạn cần làm mọi thứ để duy trì điều này, ít nhất là trong lúc chúng vẫn còn bé.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....