31 LỜI KHUYÊN GIÚP BÀ BẦU CHĂM SÓC THAI NHI TỐT NHẤT NGAY TỪ TRONG BỤNG MẸ

Thứ Hai, 24/09/2018 08:47 AM (GMT+7)

Cách chăm sóc thai nhi từ trong bụng hiệu quả.

1. Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời ( trước 8h sáng và sau 4h chiều):

Vitamin D trong ánh nắng mặt trời là một trong những rất quan trọng cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi. Góp phần quan trọng trong việc hấp thu magiê, nguyên tố cần thiết cho thai nhi phát triển các mô, canxi và phốt pho sẽ giúp thai nhi hình thành và ổn định xương.

2. Trong suốt quá trình mang thai bà bầu nên ngủ nghiêng về bên trái.

Khi nằm ngủ người mẹ nên quay về bên trái. Điều đó sẽ tăng cường lưu lượng máu cho thai nhi Nó khiến cho máu chuyển về thai nhi ở mức lớn nhất. Nằm ngửa c có thể làm giảm huyết áp gây ra triệu chứng chóng mặt cho bà bầu, gây ra tình trạng ngáy ngủ, tăng cân và thậm chí ngừng thở khi ngủ. Mẹ bầu có thề dùng những loại gối chữ U thiết kế đặc thù cho phụ nữ mang thai để có giấc ngủ ngon hơn

3. Bà bầu không nên nhịn tiểu và nên đi tiểu ngay khi có nhu cầu.

Nhịn tiểu cũng tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu - một nguyên nhân dẫn đến các cơn co thắt dấn đến nguy cơ sinh non. Việc chờ tới khi buồn tiểu mới đi tiểu sẽ khiến cho bạn dễ bị nhiễm khuẩn đường tiểu.

4. Không nên ăn nhiều kem.

Ăn quá nhiều kem sẽ làm các mạch máu bị co thắt đột ngột Trong kem có chứa vi khuẩn Listeria gây sẩy thai, thai chết lưu, sinh non và nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra kem có chứa hàm lượng đường khác cao nên ăn nhiều sẽ có nguy cơ tăng cân nhanh và dẫn tới việc đẻ mổ..

5. Chú ý đến cử động của thai.

Thời gian hoạt động rõ nhất là từ cuối tuần thứ 27-32. Khi thai ngủ thường không có cử động thai, chính vì thế các mẹ phải học cách để nhận biết biểu hiện thai như : những tiếng gõ nhịp vào thành bụng lệch hay méo một bên. Các mẹ nên theo dõi vì nếu bé cử động ít hơn bình thường hoặc ngừng hẳn, hãy gọi ngay cho bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

tap-yoga-cho-ba-bau-hinh3

6. Bệnh răng miệng.

Là vấn đề hay gặp khi mang thai bởi vì thời kỳ thai nghén cũng làm cho phụ nữ ăn uống thất thường, nhiều người ăn đồ ngọt nhiều hơn bình thường nên rất dễ bị sâu răng. Vì thế các mẹ nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều hàm lượng đường thay vào đó nên ăn vị ngọt từ trái cây, uống nhiều sừa và hạn chế chát béo.

7. Khi mang thai bà bầu cần tránh xa vật nuôi & bùn đất

Vì chúng có chứa vi khuẩn Toxoplasmosis sẽ dẫn đến dị tật thai nhi như : gây mù và phá hủy não bộ của thai nhi.

8. Cho thai nhi nghe nhạc ngay từ trong bụng mẹ.

1409218614_19-What-can-a-baby-hear-in-the-womb

Âm thanh bên ngoài có tác động rất nhiều đến thai nhi vì thế các mẹ nên nói chuyện với bé thường xuyên để có thể giúp kích thích thị giác ,thính giác và cử động của bé yêu. Đây chính là bí quyết giúp béthông minh ngay từ trong bụng mẹ một cách khoa học..

9. Tiền sản giật.

Là nguy cơ hay xảy ra trong thời kì mang thai, thường gặp như tăng huyết áp, thừa cân, thiếu dinh dưỡng, bệnh lý răng miệng và đặc biệt là yếu tố di truyền (hiểu cách khác là tiền sử bệnh tật trong gia đình).

10. Bổ sung rau xanh, trái cây & dầu cá.

Chính là nguồn bổ sung chất chống oxy hóa và chất xơ hoàn hảo cho mẹ bầu. Mẹ bầu nên lựa chọn các loại rau có màu xanh đậm, quả đu đủ, việt quất, cà chua, cá thu, cá mồi, v.v… để có thể tận dụng được nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Đồng thời là nguyên tố thiết yếu cho sự phát triển của não bộ và đôi mắt của thai nhi mà còn giảm nguy cơ sinh non ở bạn.

11. Ngăn ngừa bệnh Liên Cầu Khuẩn nhóm B.

Đặc biệt nhé các mẹ có một phát hiện mới đây từ Reuters về căn bệnh Liên cầu khuẩn nhóm B: từ người mẹ sẽ xâm nhập vào cơ thể thai nhi (trong tử cung) ,từ đó gây ra các bệnh nhiếm trùng máu và viêm màng não ở bé nhưng cũng có trường hợp có thể gây chết thai.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...