789

4 cách tính ngày trứng rụng cực chuẩn

Chủ Nhật, 28/10/2018 09:24 PM (GMT+7)

Tính chuẩn ngày rụng trứng sẽ giúp chị em sớm có cơ hội đậu thai.Rụng trứng thường xảy ra vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ.

Tính chuẩn ngày rụng trứng sẽ giúp chị em sớm có cơ hội đậu thai.Rụng trứng thường xảy ra vào thời điểm giữa chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Khi trứng đã trưởng thành sẽ phóng ra khỏi buồng trứng và đi xuống ống dẫn trứng, sẵn sáng để được thụ tinh nếu nó bắt gặp một tế bào tinh trùng. Kể từ khi trứng rụng là chị em sẽ có cơ hội đậu thai, chính vì vậy việc tính được ngày trứng rụng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, cơ thể của mỗi người là khác nhau, chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người cũng khác nhau, vì vậy không có công thức chung chính xác tuyệt đối cho việc tính được ngày “màu mỡ” nhất của chị em.

1

Dù vậy, vẫn có những “chiêu” đoán biết được ngày trứng rụng. Tuy không chính xác 100% nhưng nhờ những dấu hiệu này, chị em sẽ tự tính được ngày trứng rụng của mình, từ đó tăng khả năng đậu thai.

Phương pháp 1: Dự vào chu kỳ kinh nguyệt

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

- Việc đầu tiên bạn cần làm là mua một quyển lịch và bắt đầu theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Hãy dùng bút đỏ khoanh trong vào ngày bắt đầu của chu kỳ - đó được gọi là ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt. Hãy theo dõi xem chu kỳ đó diễn ra trong bao nhiêu ngày.- Sau đó đếm số ngày của mỗi chu kỳ từ ngày đầu tiên của kỳ kinh trước đến ngày trước khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo.

- Hãy theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn trong ít nhất 3-4 chu kỳ. Nếu có thể hãy theo dõi nhiều hơn thì càng tốt. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, có nhiều người, con số này lên đến 30, 35 và cũng có thể là 25…

2

Lưu giữ số ngày của mỗi chu kỳ

Hãy dùng giấy bút ghi lại số ngày của mỗi chu kỳ kinh nguyệt mà bạn đã theo dõi được. Hãy liệt kê thành 2 cột. Một cột là tên tháng, một cột là số ngày của chu kỳ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...