4 kiểu giày bác sĩ khuyên mẹ bầu nên sử dụng để có 9 tháng thai kì thoải mái

Thứ Bảy, 01/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Một trong những hiện tượng phổ biến thường thấy khi mang thai đó chính là việc mẹ bầu cảm thấy đôi chân như nặng và to ra. Điều này là thay đổi phổ biến mà rất nhiều mẹ bầu thường gặp phải. Vì vậy, thay vì thường xuyên đi những đôi giày cao gót hay boot bí bách, 4 kiểu giày, dép mà bác sĩ chuyên khoa gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể tránh khỏi những khó chịu do hiện tượng phù chân hoặc giày dép quá chật gây ra đấy.

Gợi ý 4 kiểu giày mẹ bầu nên lựa chọn trong thời gian thai kì

Với cấu tạo thường đem đến sự thoải mái tối đa, 4 sản phẩm giày mà các chuyên gia gợi ý dưới đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất mà mẹ bầu nên tham khảo chọn lựa.

Giày búp bê

Những đôi giày búp bê không chỉ mang đến sự thoải mái và vững chắc trong tùng bước chân cho bà bầu mà nó còn vô cùng đáng yêu và hợp thời trang. Trong thời gian bầu, nhiều mẹ vẫn luôn muốn hình ảnh của mình nhẹ nhàng, nữ tính và kiểu giày búp bê chính là lựa chọn để chị em có thể duy trì được điều này.

Thêm vào đó, một ưu điểm rất tuyệt vời khác của giày búp bê đó là nó cũng dễ mang và tháo ra. Đây là ưu tiên hàng đầu cho các bà bầu công sở, vừa thuận tiện vừa lịch sự.

Giày thể thao

Giày thể thao năng động và khỏe khoắn cũng là lựa chọn rất tuyệt vời để bà bầu có thể sử dụng trong suốt thời gian thai kì. Với cấu trúc ôm sát chân, loại giày này dùng cho mẹ bầu đi bộ trên quãng đường dài, bảo vệ gót chân và bàn chân vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, khác với giày búp bê, giày thể thao thường khó phối đồ hơn và không phải trong bất kì hoàn cảnh nào mẹ bầu nào cũng có thể sử dụng. Chính vì vậy, khi cân nhắc loại sản phẩm giày, dép này các mẹ nên chú ý đến công năng thường thấy của nó đó là sử dụng khi tập thể dục nhẹ nhàng  vừa bảo vệ chân vừa có một thai kỳ khoẻ mạnh.

Dép sandals

Dép Sandal được xem là một trong những sự lựa chọn vô cùng thông minh và sáng suốt mà mẹ bầu nên sử dụng trong những ngày hè oi bức. Khác với giày thể thao hay giày búp bê thường đem lại cảm giác bí chân hoặc tiết mồ hôi vô cùng khó chịu, thì dép sandals đặc biệt tiện lợi và có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Sự thoải mái, gọn nhẹ và dễ dàng sử dụng của loại dép này khiến nó trở thành một trong những sản phẩm được rất nhiều mẹ bầu yêu thích.

Dép tông

Sở hữu một đôi tông trong suốt thai kỳ cũng là một trong những sự lựa chọn thường thấy của nhiều bà bầu. Tuy nhiên lưu ý khi chọn sản phẩm giày, dép này đó là tốt nhất mẹ nên tìm đến các chất liệu chống trơn trượt, mặt dưới của dép có ma sát để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu.

Những lưu ý khi chọn giày cho bà bầu nên biết

- Để đảm bảo sản phẩm giày dép mình đi là thoải mái, tốt nhất mẹ bầu nên thử giày mới vào buổi chiều tối muộn bởi hiện tượng phù chân khi mang thai thường xảy ra vào khoảng thời gian này.

- Mẹ bầu nên chọn giày kích cỡ rộng ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ để có thể tiết kiệm được một khoản chi phí mua giày đáng kể.

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....