4 loại rau bà bầu không nên cho vào thực đơn

Thứ Ba, 03/09/2019 02:03 PM (GMT+7)

Có một số loại rau các bà bầu cũng không nên ăn vì sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ nguy hiểm, nhất là trong 3 tháng đầu. Dưới đây là một số loại rau mà các bà bầu dù có thèm đến đâu cũng không nên ăn nhiều:

loai-rau-ba-bau-khong-nen-an

Mướp đắng

Mướp đắng tuy là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe như tăng sức đề kháng giảm khuyết tật thần kinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các bạn không nên ăn nhiều mướp đắng đặc biệt trong thời kỳ mang thai. Bà bầu mà ăn nhiều mướp đắng sẽ khiến cho dạ dày và tử cung bị co bóp. Từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai và sinh non ở những người có tử cung ngảy sau. Tử cung có sẹo thì lại càng không nên ăn.

Rau sam

Rau sam có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, lượng acid béo và omega – 3 dồi dào có trong rau sam sẽ giúp bà bầu tránh bị táo bón, kiết lị. Tuy nhiên, rau sam lại không hề tốt cho bà bầu bị sôi bụng, chướng bụng, tì vị kém, đại tiện lỏng.

Hơn nữa, bà bầu ăn nhiều rau sam còn có thể gây kích thích mạnh và gia tăng tần suất co bóp tử cung từ đó tăng nguy cơ sảy thai. Chính vì thế các bà bầu cần hết sức lưu ý khi ăn loại rau này. Nếu có thích ăn cũng chỉ nên ăn ở mức độ nhất định tuyệt đối không nên lạm dụng.

Rau ngải cứu

Rau ngải cứu trong Đông Y được xem là vị thuốc chữa bệnh. Ngải cứu có tính ôn là loại cây thuốc chữa bệnh. Bạn có thể chế biến thành những món ăn ngon và bổ cho sức khỏe. Ngải cứu được xem là vị thuốc bổ dành cho người bị động thai, sảy thai liên tiếp.

Nổi bật nhất là giúp cơ thể nhuận tràng và lợi tiểu. Những bà bầu hay đau lưng hay đau đầu đau chân tay huyết áp thấp. Tuy nhiên, vì ngải cứu cũng có nhiều tác dụng phụ. Nếu phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên, sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung gây sẩy thai và sinh non. Những bà bầu thường xuyên nóng trong, nhịp tim nhanh không nên sử dụng rau ngải cứu.

Rau ngót

Rau ngót là một loại rau có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với những phụ nữ mang thai sức khỏe bình thường  thì vẫn có thể ăn loại rau ngót này trong thai kỳ. Tuy nhiên, với các bà bầu hơi yếu thì không nên sử dụng rau ngót nhiều.

Tuy nhiên, bà bầu tuyệt đối không nên sử dụng rau ngót sống như nước ép rau ngót hoặc rau ngót chưa qua chế biến. Nếu sử dụng rau ngót sống có thể gây co bóp tử cung dẫn đến sẩy thai. Các ba mẹ có tiền sử sảy thai, sinh non thì càng không nên ăn rau ngót.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...