4 lý do tại sao người cao tuổi nên dùng Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác

Thứ Năm, 11/04/2019 11:00 AM (GMT+7)

Dưới đây là 4 lý do tại sao Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác không còn là sân chơi riêng cho giới trẻ.

nguoi-cao-tuoi-va-mang-xa-hoi

Nói đến internet người ta thường nghĩ đến người sử dụng đó là những người trẻ, tuy nhiên không chỉ với giới trẻ, Internet - mạng xã hội đã trở nên phổ thông hơn với cả những người đã có tuổi.

Lướt web, chia sẻ hình ảnh với bạn bè, gọi thoại qua công cụ chát facebook, người sử dụng là các mẹ, các cô đã tầm 60 tuổi thường sử dụng khi có thời gian rảnh.

Thời đại công nghệ số, rất nhiều các ứng dụng, phương tiện giải trí trên internet phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi, trong đó có cả những người cao tuổi.

Tham gia mạng xã hội Facebook, tìm kiếm tri thức từ các trang web về sức khỏe, văn hóa, ẩm thực, xem các video chia sẻ trên youtube hay đọc các thông tin báo chí trên mạng là những thông tin người cao tuổi thường tham gia, theo dõi, tìm kiếm.

Thậm chí, một vài cư dân mạng cao tuổi cũng tham gia livestream, hay chơi game online. Những hình thức giải trí đang thịnh hành trên internet của giới trẻ.

Ngày nay, chúng ta sử dụng điện thoại thông minh, ipad dễ dàng có thể tìm kiếm các thông tin hữu ích trên internet, chia sẻ cuộc sống của mình cùng bạn bè, người thân hay trải nghiệm thế giới ảo.

Và tuy không sử dụng nhiều như các cư dân mạng ở độ tuổi khác, nhưng cư dân mạng cao tuổi vẫn đang tham gia vào mạng xã hội và sẵn sàng kết nối với mọi người.

Dưới đây là 4 lý do tại sao Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác không còn là sân chơi riêng cho giới trẻ.

Tìm lại bạn cũ

Sử dụng Facebook để tìm kiếm lại bạn bè, đồng nghiệp cũ đã không còn là việc độc nhất với bất kì ai, bởi theo Pew, có tới 7 trên 10 người đã sử dụng mạng xã hội cho mục đích này. Có khoảng một nửa số người dùng ở độ tuổi 50 trở lên đã liên lạc với người thân quen trước đây thông qua mạng xã hội. Khi mọi người nghỉ hưu hoặc thay đổi nghề nghiệp, mạng xã hội có thể là cách tốt nhất để giữ liên lạc hoặc nhận hỗ trợ.

Các căn bệnh kinh niên

Bênh tật, theo như các ghi chú của Pew thì người dùng Internet mắc bệnh kinh niên có xu hướng tìm tới các trang blog hoặc tham gia vào các buổi thảo luận trực tuyến, và những người càng cao tuổi thì càng có nguy cơ mắc những căn bệnh này. Kết hợp 2 yếu tố này lại với nhau, và bạn đã có một lập luận chắc chắn rằng các trang mạng xã hội là một cách tìm kiếm trong cộng đồng những người có chung căn bệnh để cùng chia sẻ kinh nghiệm.

Rút ngắn được khoảng cách thế hệ

Pew cho biết những người già có thể sử dụng mạng xã hội để kết nối với con cháu của mình, mặc dù đôi khi có một chút rắc rối. Tổ chức này không đưa ra những dữ liệu cụ thể để chứng minh cho nhận định này nhưng dường như nó là điều dễ hiểu khi bố mẹ, ông bà muốn kết nối với con cháu.

Chơi game

Pew không nói về sự phổ biến của các trò chơi trên mạng xã hội như Farmville là một trong những lý do Facebook có thể thu hút được nhiều người dùng nhưng dường như nó là điều hiển nhiên khi bạn nhìn vào số lượng người chơi. Dựa vào một nghiên cứu về trò chơi trên mạng xã hội được tiến hành trong tháng 2 bởi PopCap, 22% số người chơi ở độ tuổi 50 đến 59 – chiếm nhiều nhất – và 16% số người chơi ở độ tuổi 60 trở lên.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...