5 dấu hiệu cảnh báo sự mất cân bằng hormone ở nữ giới

Thứ Tư, 29/08/2018 08:22 PM (GMT+7)

Sự tăng trưởng và phát triển của con người phụ thuộc rất nhiều vào các loại hormone và sự điều tiết của nó trong cơ thể. Hormone được tiết ra bởi các tuyến và các cơ quan khác nhau trong cơ thể có vai trò trong việc giúp cân bằng các hoạt động và làm cơ thể hoạt động ổn đinh. Chính vì vậy, khi cơ thể gặp phải các dấu hiệu mất cân bằng hormone sẽ để lại nhiều hậu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 dấu hiệu thường thấy chứng minh bạn đang gặp vấn đề với sự mất cân bằng hormone trong cơ thể để kịp thời phát hiện và điều chỉnh nhé!

Rụng tóc

Rụng tóc là dấu hiệu dễ thấy và điển hình nhất của tình trạng mất cân bằng hormone đang diễn ra trong cơ thể của bạn. Tuy nhiên cũng theo nhiều bác sĩ, nhiều người  thường bị nhầm lẫn với những bệnh lý khác về da đầu vì vậy họ không mấy để ý đến điều này. Thay vì chỉ tìm tới các sản phẩm chăm sóc tóc, các loại dầu gội chống rụng tóc trong thời gian ngắn thì cách tốt nhất đó là bạn nên tiến hành các kiểm tra sức khỏe để có thể cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá là tình trạng thường thấy trên da mà rất nhiều các bạn nữ gặp phải. Xuất hiện các mụn trứng cá trên da mặt không chỉ ảnh hưởng tới vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn là dấu hiệu điển hình cảnh báo cho sự mất cân bằng hormone ở nữ giới đang diễn ra.

 Nếu mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện và bạn đã làm rất nhiều cách vẫn không cải thiện được tình trạng này thì hãy nhanh chóng tìm đến các phương thức giúp cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết và kịp thời đi khám bác sĩ để ngăn ngừa tình trạng này nhé.

Kinh nguyệt thất thường

Kinh nguyệt không đều là điều mà rất nhiều chị em thường xuyên gặp phải. Tình trạng chu kì kinh diễn ra thất thường, có thể đến sớm hoặc đến muộn chính là dấu hiệu rõ ràng của sự mất cân bằng hormone. Vì vậy, khi tình trạng này kèo dài tốt nhất chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa nếu gặp phải tình trạng này.

Phiền muộn

Trầm cảm hoặc biến động tâm trạng nghiêm trọng trong một thời gian ngắn có thể là biểu hiện và cũng là nguyên nhân điển hình dẫn đến sự mất cân bằng hormone ở nữ giới. Các bác sĩ lý giải rằng, các Hormone serotonin có vai trò khiến cho chúng ta trở nên vui vẻ nhưng đây cũng là loại hormone tham gia vào quá trình điều chỉnh sự thay đổi tâm trạng ở nữ giới. Chính vì vậy việc thường xuyên rơi vào tâm trạng  lo lắng, bất an hoặc trầm cảm, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ chuyên khoa nội tiết nhé.

Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột trong một thời gian ngắn

Việc chú ý đến vóc dáng trong một thời gian ngắn có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến các hormone trong cơ thể mất đi sự cân bằng. Sự thay đổi hormone kiểm soát sự trao đổi chất của cơ thể vì vậy nếu có ý định giảm cân hãy thực hiện nó có quá trình là đúng cách nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...