789

5 điều phụ nữ cần biết về quan hệ tình dục sau sinh

Thứ Sáu, 29/12/2017 12:00 AM (GMT+7)

Các chuyên gia cho biết, đời sống tình dục có thể trở về trạng thái bình thường như trước khi sinh trong vòng 1 năm sau sinh, bất kể bạn sinh mổ, sinh thường. Đối với những phụ nữ trải qua quá trình sinh mổ cần thời gian hồi phụ lâu hơn trước khi quyết định quan hệ tình dục. Dưới đây là 5 điều phụ nữ nào cũng cần biết về các giai đoạn tình dục sau sinh:

1. Quan hệ tình dục sau sinh có thể gây đau

Sau quá trình sinh nở, cơ thể người phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi, kể cả là sinh thường hay sinh mổ. Tùy thuộc vào bất kỳ biến chứng nào khi sinh, cơ thể bạn có thể cần thời gian phục hồi lâu hơn bình thường trước khi có quan hệ tình dục.

"Nếu cảm thấy quá đau đớn hoặc không thoải mái, bạn nên dừng lại hoạt động tình dục và tham khảo ý kiến bác sĩ", chuyên gia Shepherd cho biết.

2. Tiết dịch âm đạo

Sau khi sinh, phụ nữ thường phải mặc băng vệ sinh trong một thời gian vì hiện tượng máu vẫn tiết rỉ nơi âm đạo do lớp lót thành dạ con không cần tới nữa. Màu sắc có thể thay đổi từ đỏ tươi sang màu nâu hồng. Hiện tượng tiết dịch màu lạ sau khi quan hệ ở thời điểm này cũng được coi là bình thường nếu không xuất hiện máu chảy liên tục hoặc máu màu đỏ tươi.

Tuy nhiên, nếu âm đạo xả chất nhầy có mùi hôi, đây có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo hoặc nhiễm nấm men.

3. Không cảm thấy dễ chịu với chuyện ấy

Lý do bạn cảm thấy không hứng thú với chuyện ấy có thể là do quá bận rộn với em bé, sự thay đổi kích thước âm đạo sau sinh. Tuy nhiên, chuyên gia Shepherd cho biết: "Độ co dãn của âm đạo rất ấn tượng, nó sẽ trở về hình dạng và trạng thái bình thường theo thời gian".

Để phục hồi lại trạng thái bình thường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trạng thái của cơ sàn chậu trước khi sinh nở. Cảm giác đối với chuyện ấy sẽ phục hồi từ 3 đến 6 tháng sau sinh.

 

5 điều phụ nữ cần biết về quan hệ tình dục sau sinh (Ảnh minh họa)

4. Cảm thấy không cần thiết chuyện ấy

Đây là cảm giác hoàn toàn bình thường, bởi sinh con là một quá trình thay đổi cực kỳ lớn cả về thể chất lẫn tình cảm. Phụ nữ có thể cảm thấy bị "ngắt kết nối" với bạn đời, điều này gây ra cảm giác khó chịu (chưa kể đến việc thiếu ngủ).

Chuyên gia Shepherd khuyên phụ nữ nên tâm sự cởi mở với bạn đời về những gì mà họ đang phải trải qua. Hoặc bạn cũng có thể nói chuyện với bác sĩ để nhận được sự giúp đỡ cần thiết.

5. Mọi thứ trở về trạng thái bình thường

Các chuyên gia cho biết, đời sống tình dục có thể trở về trạng thái bình thường như trước khi sinh trong vòng 1 năm sau sinh, bất kể bạn sinh mổ, sinh thường hay bị chấn thương vùng kín khi sinh, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Úc năm 2015. Chức năng tình dục, ham muốn, kích thích và khoái cảm sẽ được cải thiện.

 

Theo Soha.vn

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...