5 loại dụng cụ y tế, chăm sóc sức khỏe cần thiết khi trong nhà có người cao tuổi

Thứ Hai, 25/11/2019 08:08 AM (GMT+7)

Trong gia đình có người cao tuổi thì những thiết bị y tế càng trở nên đặc biệt quan trọng. Chúng có thể giúp họ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân đồng thời xác định được những dấu hiệu nguy hiểm khi cần thiết. Dưới đây sẽ là một số dụng cụ y tế cần thiết dành cho người cao tuổi.

cham-soc-nguoi-cao-tuoi

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp có tác dụng rất lớn khi trong gia đình có những người bị bệnh về tim mạch và cần phải theo dõi thường xuyên. Trên thị trường hiện nay, các loại máy đo huyết áp chạy bằng thiết bị điện tử rất tiện lợi và dễ sử dụng. Máy đo huyết áp giúp người cao tuổi kiểm tra được tình trạng huyết áp và nhanh chóng can thiệp kịp thời khi tình trạng có chiều hướng xấu đi.

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử là dụng cụ y tế gia đình vô cùng cần thiết. Trong gia đình có người cao tuổi thì thiết bị này càng quan trọng để theo dõi tình trạng sức khỏe khi thay đổi thời tiết. Nhiệt kế điện tử với cách dùng đơn giản, nhanh chóng sẽ giúp người cao tuổi kiểm soát được sức khỏe của mình khi có những dấu hiệu ốm sốt.

Máy đo đường huyết

Máy đo đường huyết là thiết bị cần thiết đối những bệnh nhân bị tiểu đường khi phải theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên và liên tục.

Bên cạnh đó, chúng ta nên chọn những loại máy tập vật lý trị liệu, máy massage để người lớn tuổi có thể vận động cơ khớp, tránh tình trạng cứng khớp, teo cơ khi nằm một chỗ quá lâu.

Gậy chống hỗ trợ đứng dậy

Đây là một dụng cụ vô cùng quan trọng bởi người già thường xương rất yếu và giòn, việc đi lại chậm, đứng lên ngồi xuống sẽ rất khó khăn có thể dẫn đến tình trạng té ngã không mong muốn. Vì vậy, gậy chống hỗ trợ đứng dậy là vật dụng vô cùng cần thiết. Gậy có khả năng chống trượt, giúp người già đứng lên ngồi xuống dễ dàng. Đặc biệt, với thiết kế có một trục xoay có thể uốn cong đảm bảo người cao tuổi đi cầu thang hoặc đi bộ trên đường mấp mô dễ dàng.

Thanh chắn giường

Thanh chắn giường có tay vịn mềm, chống trượt, khung và dây giữ ổn định. Vật dụng này có tác dụng giúp người cao tuổi dễ dàng ngồi dậy và ra khỏi giường an toàn, thoải mái, tránh tình trạng rơi khỏi giường.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...