5 loại thực phẩm giúp bạn trẻ ra cả chục tuổi

Thứ Ba, 07/07/2020 03:22 PM (GMT+7)

Bạn chỉ cần bổ sung 5 loại thực phẩm tuyệt vời sau đây vào chế độ ăn uống của mình là đã có thể góp phần giúp chính bản thân trẻ lại 10 tuổi.

thuc-pham-tot

Bông cải xanh - bảo vệ hệ thống miễn dịch, giải độc gan

Bông cải xanh rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch rất tốt. Nó cũng chứa nhiều sulforaphane - hoạt chất giúp thúc đẩy việc giải độc gan diễn ra hiệu quả hơn trong cơ thể. "Hơn 80% các chất độc bị trung hòa qua gan, và nếu các chất độc này không được loại bỏ mà tích tụ lại trong gan thì có thể khiến cho da, tóc, móng tay bị xỉn và khô", chuyên gia dinh dưỡng Paula Simpson nói.

Uống cacao - tốt cho tim

"Một lý do khác để thưởng thức đồ uống ngon miệng này là nó giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, hỗ trợ tuần hoàn và tốt cho tim. Hạt cacao chứa hàm lượng chất chống oxy hóa phong phú, nhiều gấp đôi so với sôcôla đen. Hơn nữa, nó lại chứa ít chất béo và đường nên càng có lợi cho tim của bạn", Giáo sư Cheryl Forberg, tác giải cuốn: A 28-Day Plan for a Younger, Slimmer, Sexier You (Kế hoạch 28 ngày để trẻ trung, thon gọn và quyến rũ hơn) cho biết. 

Tốt nhất bạn nên chọn loại cacao tự nhiên, tránh dùng cacao đã chế biến vì qua chế biến sẽ bổ sung kiềm dẫn đến làm giảm số lượng chất chống oxy hóa của nó.

Cam - giúp giảm nếp nhăn

Ngoài ưu điểm chứa rất nhiều vitamin C như nhiều người biết đến, cam còn là một nguồn collagen phong phú, có thể giúp da săn chắc. "Thay đổi các tế bào ở lớp sâu trong da sẽ đem lại kết quả tốt hơn cho quá trình chống lão hóa da, giúp da khỏe mạnh", chuyên gia dinh dưỡng Simpson chia sẻ. Vì những lý do này mà bạn nên bổ sung cam vào bữa ăn sáng của mình.

Cá - tốt từ đầu đến chân

"Loại sinh vật này được coi là tốt cho sức khỏe của bạn của đầu đến chân vì nó rất giàu axit béo omega-3, vừa có tác dụng chống viêm vừa tránh suy yếu hệ thống miễn dịch", Giáo sư Forberg nói. Nhóm các loại cá chứa nhiều axit béo nhất bao gồm cá trích, cá hồi, cá bơn... Đặc biệt, những người có chế độ ăn giàu omega-3 sẽ ít bị các bệnh về da mãn tính như bệnh vẩy nến.

Nếu bạn không thích ăn cá thì có thể chọn dầu hạt lanh hoặc hạt lanh vì các thực phẩm này cũng rất giàu omega-3.

Thịt gà - trẻ lâu

Thịt gà chứa hàm lượng chất kẽm và selen cao - đây là 2 khoáng chất giúp cân bằng hormone và thúc đẩy sản xuất collagen, đem lại cho bạn sự trẻ trung lâu dài. Nó cũng bảo vệ chống lại các gốc tự do, mà tăng tốc độ loại bỏ các tế bào lão hóa. Kết quả là bạn sẽ không phải quá lo lắng về sự lão hóa nhanh chóng. 

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...