5 mẹo chữa đau răng tại nhà mà mẹ bầu nên biết

Thứ Hai, 23/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khi mang thai, chị em phụ nữ dễ gặp phải các vấn đề về răng miệng như đau răng, chảy máu chân răng, viêm lợi,…Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, vệ sinh răng miệng kém do bạn đang phải đối mặt với các triệu chứng thai nghén như nôn ói,… Đau răng là tình trạng bị ê buốt, nhức răng gây cảm giác khó chịu, nhất là khi ăn uống. Vậy làm thế nào để chữa đau răng khi mang thai an tốt nhất và an toàn, các bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để áp dụng tại nhà cho hiệu quả nhanh nhất.

Chữa đau răng bằng lá lốt

Lá lốt có vị cay, tính ấm, tác dụng giảm đau, kháng khuẩn rất tốt nên thường được dùng để chữa trị cho các trường hợp bệnh xương khớp, bệnh ngoài da, bệnh răng miệng,… Trong thân cây lá lốt có chứa alcaloid, beta-caryophylen và benzylacetat có tính kháng khuẩn cao giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh rất tốt.

Khi bị đau răng, bạn hãy lấy cây lá lốt (cả rễ) đem rửa sạch, nấu nước dùng để súc miệng 3 – 4 lần mỗi ngày. Khi súc miệng bạn nên ngậm khoảng 30 giây rồi súc miệng và nhổ đi. Thực hiện liên tục trong vài ngày sẽ hết bị đau nhức răng. Cách này có thể áp dụng cho tất cả mọi người và phụ nữ mang thai dùng đều an toàn.

Gừng tươi

Gừng tươi có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt, lành tính nên được sử dụng phổ biến trong dân gian để trị bệnh răng miệng và nhiều bệnh khác.

Để trị đau răng khi mang thai, bạn lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch, đập dập và ngậm tại chỗ răng bị đau khoảng 15 – 20 phút. Làm như vậy 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ giúp làm giảm đau răng và cảm thấy dễ chịu hơn. Hoặc bạn cũng có thể lấy nước gừng tươi để súc miệng kết hợp uống trà gừng đều có tác dụng giảm đau răng rất tốt. Gừng tươi cũng tốt cho phụ nữ mang thai giúp làm giảm các triệu chứng thai nghén.

Theo đông y, vỏ xoài có tính hàn, tác dụng cầm máu, thường dùng để chữa bệnh đau nhức răng, trị giun sán, xuất huyết đường ruột,…rất tốt. Rượu có khả năng kháng khuẩn, khử trùng, làm se các tổn thương. Theo kinh nghiệm xưa thường dùng rượu ngậm súc miệng để trị đau nhức răng rất tốt. Do vậy, bạn có thể sử dụng công thức kết hợp 2 nguyên liệu này để trị đau răng khi mang thai tại nhà cho hiệu quả nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau: lấy vỏ của 2 quả xoài lớn thái mỏng, sau đó cho vào sắc với 3 bát nước sắc còn 2 bát, đổ thêm 1 bát con rượu vào khuấy đều. Bạn chờ cho tới khi thuốc nguội thì dùng để ngậm từng ngụm. Mỗi ngày thực hiện khoảng 3 – 4 lần sẽ hết bị đau nhức răng.

Tỏi tươi

Tỏi là loại gia vị có tính sát khuẩn cao, thường được sử dụng trong phòng và điều trị cảm cúm, nhiễm khuẩn. Dùng tỏi cũng rất thích hợp để chữa đau răng tại nhà hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

Cách dùng rất đơn giản như sau: bạn lấy tỏi đập dập, cho thêm chút muối vào trộn rồi dùng đắp vào chỗ bị đau nhức răng và ngậm khoảng 5 phút. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày bạn sẽ không còn cảm thấy bị đau nhức răng nữa.

Trên đây là một số cách trị đau nhức răng tại nhà khi mang thai rất đơn giản mà hiệu quả cao. Chị em có thể tham khảo áp dụng trong vài ngày đảm bảo có kết quả tốt. Đồng thời mẹ bầu đừng quên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối mỗi ngày và tránh ăn các đồ cứng.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....