5 sai lầm cần tránh khi bạn nữ đang trong kỳ kinh nguyệt

Thứ Bảy, 01/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chu kì kinh nguyệt diễn ra đều đặn hàng tháng ở nữ giới và là một trong những biểu hiện hoàn toàn bình thường. Trong những ngày “đèn đỏ” này, hầu hết các nàng đều sẽ cảm thấy chóng mặt, đau đầu, đau bụng, đau lưng, toàn thân nhức mỏi... Điều này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động trong ngày mà nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe nếu con gái mắc phải một số sai lầm dưới đây.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Vào kỳ kinh nguyệt, một trong những biểu hiện mà rất nhiều bạn gái sẽ cảm thấy đó chính là tình trạng đầy hơi, chướng bụng. Chính vì vậy, nhiều người có xu hướng bỏ ăn hoặc ăn rất ít chỉ muốn nằm nghỉ ngơi trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa điều này không thực sự tốt bởi lượng vitamin và khoáng chất từ các loại thức ăn mà bạn hấp thụ sẽ phần nào giúp cơ thể bạn hoạt động ổn định, từ đó ngăn chặn cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Chính vì vậy, nếu đang trong những ngày kinh nguyệt bạn cũng nên cố gắng duy trì chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Tuy nhiên hãy lưu ý để tránh các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường ngọt nhé. Những loại thực phẩm này sẽ vô tình khiến bụng thêm ì ạch và phải làm việc quá sức, từ đó gây nên tình trạng đau bụng nặng nề hơn.

Không ngủ đủ giấc

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần được ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để có thể kịp thời hồi phục và sạc đủ năng lượng cho ngày tiếp theo. Chính vì vậy, việc thường xuyên phải thực khuya hay ngủ không đủ giấc có thể trong kỳ kinh nguyệt có thể sẽ là nguyên nhân khiến sức khỏe của các bạn nữ càng bị ảnh hưởng.

Lúc này, tình trạng đau bụng kinh, đau lưng hay mệt mỏi, thiếu tỉnh táo sẽ xảy ra nhiều hơn và mạnh hơn. Do đó trong ngày “đèn đỏ” tốt nhất hãy ngủ sớm và thật sâu giấc bạn nhé.

Làm việc với cường độ mạnh và quá sức

Trong những ngày kinh nguyệt diễn ra, thay vì cố gắng làm việc với cường độ mạnh hay các hoạt động quá sức thì bạn nên giảm bớt áp lực công việc và dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cho cơ thể của bạn nữ có thể trải qua một kỳ kinh nguyệt nhẹ nhàng, không xuất hiện những cơn đau nhức, mệt mỏi.

Tập luyện thường xuyên

Thay vì chỉ nằm ở nhà xem phi và ủ rũ thì việc thường xuyên tập những động tác thể dục nhẹ nhàng hay các bài tập yoga, thiền được xem là gợi ý tuyệt vời mà các bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện trong kỳ kinh nguyệt để giảm bớt tình trạng nhức mỏi trong những ngày này.

Đặc biệt, bạn nên ưu tiên các động tác với tư thế nằm sấp, nhịp nhàng để hỗ trợ giảm đau bụng kinh.

Bổ sung đủ sắt

Khi đến kỳ kinh nguyệt, điều quan trọng mà bạn cần nhớ để giảm bớt tình trạng mệt mỏi, mất sức chính là bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn uống hơn ngày thường. Điều này được lý giải bởi ngày kinh nguyệt, cơ thể sẽ . mất máu rất nhiều nên cần thu nạp thêm một lượng sắt nữa để duy trì các hoạt động của máu trong cơ thể. Thịt bò, hải sản, các loại đậu, rau lá xanh... là những thực phẩm được các bác sĩ khuyến cáo bạn nên sử dụng để chế biến thêm trong các bữa ăn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...