5 thói xấu chị em cần bỏ nếu muốn tăng khả năng thụ thai

Thứ Hai, 01/04/2019 11:14 AM (GMT+7)

Nếu đang muốn có con, chị em phụ nữ cần chăm sóc tốt cho sức khỏe, xây dựng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn cần bỏ 5 thói quen không tốt dưới đây để tăng chất lượng trứng và khả năng thụ thai thành công.

co-bau

1. Làm "chuyện ấy" khi có kinh nguyệt

Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt không đảm bảo vệ sinh, dễ gây viêm nhiễm. Ngoài ra, đây là lúc cổ tử cung ở trạng thái mở rộng, những động tác từ đối phương sẽ kích thích cơ thể người phụ nữ sản sinh ra một loại kháng thể và kháng cả tinh trùng.

Chính vì vậy, thói quen “yêu” trong những ngày đèn đỏ dễ gây viêm nhiễm khoang chậu, lạc nội mạc tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe của trứng.

2. Ăn kiêng quá mức

Vóc dáng thon gọn là điều chị em phụ nữ nào cũng mong muốn, thậm chí nhiều người chấp nhận ăn kiêng khắc nghiệt để giữ dáng. Tuy vậy, thói quen này dễ khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng, không đủ các dưỡng chất cần thiết cung cấp cho buồng trứng, gây bất lợi cho sự trưởng thành của bào tử trứng.

Ngoài ra, estrogen chủ yếu được tiết ra từ buồng trứng, khi bào tử trứng có vấn đề sẽ dẫn đến lượng kinh nguyệt ít đi, thậm chí bị tắt kinh. Thời gian dài nếu không phát hiện và điều trị sớm còn khiến buồng trứng bị lão hóa sớm, tử cung co lại, ảnh hưởng chức năng sinh sản.

3. Lười vận động

Lười vận động, ngồi yên một chỗ trong thời gian dài không những gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu mà còn giảm tốc độ trao đổi chất. Từ đó, buồng trứng bên trong cơ thể cũng chịu tác động xấu nhất định, chất lượng trứng giảm xuống và sức sống cũng kém đi.

4. Uống thuốc bừa bãi

Đây là một thói quen sai lầm không ít người mắc phải. Khi bị bệnh, thay vì đến bác sĩ khám và sử dụng thuốc theo đơn, nhiều người thường tự mua thuốc về uống. Thói quen này vô cùng nguy hiểm vì một mặt nó dễ khiến bạn bị kháng thuốc, kéo dài bệnh trạng, mặt khác còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Thể chất và bệnh tình của mỗi người không giống nhau. Nếu bạn uống thuốc tùy tiện không có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ sẽ dễ bị tác dụng phụ, làm rối loạn nội tiết, nhiều trường hợp còn nguy hiểm đến tính mạng của người dùng.

5. Thức khuya

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe và tinh thần của bạn mà còn lại giảm chất lượng buồng trứng, dễ gây hiện tượng lão hóa sớm, suy giảm khả năng sinh sản.

Vì vậy, khi lên kế hoạch có con, bạn cần điều chỉnh lịch sinh hoạt khoa học hơn để tăng cường sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....