6 bài tập giúp mẹ đỡ “vã mồ hôi” khi sinh con

Thứ Năm, 11/10/2018 08:29 PM (GMT+7)

Những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản và không mất sức để giúp mẹ đỡ “vã mồ hôi, sôi nước mắt” trước khi chuẩn bị sinh con.

Những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản và không mất sức để giúp mẹ đỡ “vã mồ hôi, sôi nước mắt” trước khi chuẩn bị sinh con.

Đứng dựa lưng vào tường, tay dang ra, lòng bàn tay hướng về phía trước. Hít vào thật sâu, thở ra và chậm rãi nâng tay lên cho đến khi bạn cảm thấy nặng tay. Giữ tư thế trong vòng 15 giây. Nếu bạn không thể giữ tay áp vào tường, hãy hạ tay xuống đến khi nào bạn có thể áp tay. Giữ vị trí rồi cố gắng duỗi tay thẳng lên trên.

23

Ngồi lên cạnh ghế vững vàng. Đặt một dải băng chịu lực (hoặc có thể dùng dây buộc váy tắm) dưới một bàn chân, hai tay nắm lấy đầu kia. Hít vào, thở ra, sau đó từ từ nghiêng người về sau cho đến khi bạn cảm thấy cơ bụng co lại (giống như khi bạn cười rũ rượi).

Giữ vị trí và đếm đến 5. Quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ các động tác trên 10 lần. Đổi chân.Đứng với chân dang rộng hơn vai, tay dang thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng lên. Hít vào, thở ra và nghiêng người về bên phải. Giữ đầu gối thẳng và đừng vặn thân. Lướt tay phải xuống chân phải khi bạn nghiêng người. Giữ chân hoặc cổ chân ở yên vị trí đó vài giây. Sau đó lặp lại các động tác tương tự cho bên kia.

Tư thế này thích hợp nhất khi bạn có cảm giác căng cơ, một triệu chứng khá thường gặp ở cuối thai kỳ. Nhẹ nhàng chống tay và đầu gối xuống một mặt phẳng mềm. Hít không khí vào thật sâu. Thở ra và kéo về các cơ bụng, xương cụt và mông. Vận sức dồn xuống tay, nâng lưng hướng về phía trần nhà sao cho vị trí cột sống theo gờ tròn. Quay trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại toàn bộ động tác trên từ 5 đến 10 lần.

Nhẹ nhàng đặt tay và đầu gối xuống mặt phẳng mềm. Tay nằm bên dưới vai, đầu gối phía dưới hông. Dang rộng một tay thẳng hàng với vai. Dạng chân đối diện cho đến khi chân đó ngang hông. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây sau đó đổi bên. Làm 5 lần cho mỗi bên.

Nhẹ nhàng chống tay và đầu gối xuống mặt phẳng mềm. Tay bên dưới vai, đầu gối bên dưới hông. Dang một tay sao cho tay đó ngang vai. Duỗi chân đối diện sao cho chân đó ngang hông. Giữ tư thế trong 5 giây rồi đổi bên. Làm 5 lần cho mỗi bên.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....