789

6 hành vi của bố làm hỏng con trai

Thứ Bảy, 10/08/2019 02:33 PM (GMT+7)

Ở trong gia đình, cha mẹ là tấm gương cho con cái. Những hành vi của người lớn tác động rất lớn đến sự hình thành tích cách của trẻ nhỏ. Nếu có các hành vi sau đây, các ông bố hãy dừng lại nếu không muốn làm hư con.

bo-va-con-trai

Nói mà không làm gương

Bố bắt con phải dậy sớm nhưng bố thì tranh thủ nằm lỳ trên giường. Bố bắt con phải đi ngủ sớm nhưng bố tranh thủ nằm xem phim hoặc chơi điện thoại đến khuya. Bố nhắc con không được cãi ông bà nhưng bản thân mình lại to tiếng với bố mẹ đẻ... Thay vì nhắc đi nhắc lại những thứ con “phải” hành xử thế này hay thế kia. Những ông bố nên làm gương cho con, đừng để trẻ thấy bất công và đặt ra câu hỏi: Sao con phải làm thế trong khi bố không phải làm.

Bố luôn quát tháo, đánh mắng

Đừng bao giờ đổ lỗi cho áp lực cuộc sống khiến bạn trở nên cục cằn thô lỗ, động tí là quát tháo đánh mắng con. Thái độ đó của các ông bố chỉ khiến con ngày càng lì lợm, khi lớn lên sẽ trở thành một người đàn ông cục cằn thô lỗ. Dù muốn hay không, bạn cũng đã trực tiếp “đào tạo” con trai mình trở thành một người mà cả xã hội chẳng ai ưa nổi.

Xa cách với con trai

Gần gũi với trẻ luôn khiến cho chúng có một tình yêu thương với gia đình, với chính bản thân chúng. Nếu bố không gần gũi với con thì tự nhiên con trẻ sẽ không gần gũi với bố và những thành viên khác trong gia đình. Khi lớn lên, con trai sẽ chỉ biết có mẹ và có khoảng cách lớn với bố. Những vấn đề mà chỉ bố mới có thể trò chuyện với con trai thì lại không không thể làm được cùng nhau. Chàng trai mới lớn, ở tuổi dậy thì sẽ tự hành xử theo ý mình và đôi khi những bước chân chệch hướng bắt đầu từ đấy.

Bố chơi game, con cũng thành nghiện game

Công nghệ càng phát triển thì sự xa cách giữa các thành viên trong gia đình càng lớn. Nhiều ông bố rất sợ hãi việc con mình mê game, nhưng bản thân mình lại không thể dứt ra khỏi những trò chơi trên điện thoại, máy tính. Thậm chí nhiều ông bố vì muốn được “yên thân” cày game nên cũng mặc con chơi game để không phải trông nom. Một đứa trẻ nghiện game không thể ngoan ngoãn, học hành tốt, biết nghe lời cha mẹ được. Bởi vậy, nếu không muốn con trở thành con nghiện, các ông bố nên chấm dứt việc chơi game.

Bố phó thác mọi việc cho mẹ

Người đàn ông phải là trụ cột trong gia đình. Khi bạn phó thác mọi việc từ kinh tế, gia đình, con cái cho vợ, tức là bạn đã chứng tỏ cho con trai bạn thấy vợ bạn mới là thủ lĩnh. Điều đó khiến con trai luôn coi phụ nữ là người đứng đầu, có quyền quyết định mọi việc. Khi lớn lên trẻ sẽ trở thành một người đàn ông nhút nhát, thiếu bản lĩnh. Khi có cuộc sống riêng chúng cũng trở thành một người chồng nhu nhược trong gia đình.

Bố nói bậy, con chửi bậy

Sự thật là con trai sẽ trở thành “học trò” đầu tiên của bố. Chúng sẽ nhanh chóng học bản lĩnh đàn ông từ người đàn ông gần gũi nhất với mình. Khi bố thích nói bậy, chửi bới tục tĩu, con cũng sẽ làm như thế. Có thể vì sợ bố, con trai sẽ không dám nói bậy trước mặt bố mẹ, nhưng khi ra đến trường, giao tiếp với bạn bè, chúng sẽ hăng hái chửi bậy. Bởi với chúng, người lớn làm được thì chẳng có lý do gì lại cấm trẻ con.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...