6 loại quả bà bầu nên ăn trong 3 tháng cuối phòng nguy cơ vỡ ối sớm, hoàn thiện não bộ thai nhi

Thứ Hai, 08/10/2018 06:23 PM (GMT+7)

Bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, cơ thể bà bầu cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để nuôi cơ thể mẹ và thai nhi. Những loại hoa quả dưới đây sẽ giúp chị em ngừa nguy cơ vỡ ối, tăng cường trí thông minh thai nhi và giảm thiểu những bệnh lý thường gặp.Bà bầu 3 tháng cuối nên ăn quả gì?

Bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, cơ thể bà bầu cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để nuôi cơ thể mẹ và thai nhi. Những loại hoa quả dưới đây sẽ giúp chị em ngừa nguy cơ vỡ ối, tăng cường trí thông minh thai nhi và giảm thiểu những bệnh lý thường gặp.Bà bầu 3 tháng cuối nên ăn quả gì?

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu nên ăn nhiều bơ để phòng ngừa các bệnh lý thường gặp như chuột rút, tiền sản giật, táo bón, tiểu đường thai kỳ. Nguồn axit béo omega 3 trong quả bơ đứng đầu trong các loại trái cây sẽ hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ thần kinh thai nhi. Vitamin K đóng vai trò quan trọng trọng việc ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến não bộ của bé.

Chuối

11

Chuối giàu chất xơ hòa tan giúp làm giảm gánh nặng của hệ tiêu hóa mẹ bầu trong 3 tháng cuối. Nhờ đó, tình trạng táo bón, trĩ sẽ được cải thiện đáng kể.Ngoài ra, bà bầu ăn chuối trong 3 tháng cuối còn ngăn ngừa nguy cơ chuột rút nhờ nguồn kali đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể. Giấc ngủ bà bầu sẽ ngon và sâu hơn do quá trình gia tăng lượng hormone melatonin khi ăn một quả chuối mỗi ngày sau bữa tối 1 – 2 giờ đồng hồ.

Dâu

Lượng axit béo omega 3 không chỉ có nhiều trong bơ mà còn có trong quả dâu tây. Theo nghiên cứu, dâu và các loại quả họ nhà dâu như phúc bồn tử, việt quất… chứa nguồn axit béo lành mạnh rất tốt cho não bộ thai nhi. Vì vậy, bổ sung khoảng 300g dâu tây mỗi ngày sẽ giúp thai nhi phát triển cân nặng, phát triển trí não thai nhi trong giai đoạn sắp sửa về đích.

Bưởi

Bà bầu ăn bưởi trong 3 tháng cuối sẽ phòng ngừa tình trạng vỡ ối sớm nhờ nguồn vitamin C dồi dào. Vitamin C còn tạo điều kiện cho cơ thể mẹ bầu tăng cường khả năng hấp thu sắt và canxi cung cấp đủ cho mẹ và bé.

12

Kiwi

Hàm lượng vitamin C trong quả kiwi gấp đôi trong cam sẽ giúp cơ thể mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch trong 3 tháng cuối. Cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm thông thường. Từ đó gia tăng tỉ lệ sinh thường, giúp con chào đời khỏe mạnh.

Đu đủ chín
Bà bầu ăn đu đủ chín trong 3 tháng cuối sẽ giải quyết triệt để các triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, ợ nóng, đầy hơi… Dùng đu đủ làm món tráng miệng hoặc ăn bổ sung trong các bữa ăn phụ sẽ giúp cơ thể bà bầu nhận được nguồn folate, chất xơ, vitamin C, vitamin A và nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng trong 3 tháng cuối. Thị lực thai nhi cũng được tăng cường trong giai đoạn này.

Biết được ích lợi tuyệt vời của 6 loại trái cây này, bà bầu nên tích cực bổ sung vào danh sách những loại quả nên ăn trong 3 tháng cuối để tận dụng nguồn dưỡng chất tối đa, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi trước khi vượt cạn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...