6 loại quả càng ăn càng trẻ, chị em nên thêm vào thực đơn mỗi ngày

Chủ Nhật, 06/10/2019 12:36 PM (GMT+7)

Chị em phụ nữ nên bổ sung thường xuyên 6 loại quả dưới đây vào thực đơn của mình để kéo dài tuổi thanh xuân...

hoa-qua-tot-cho-sac-dep

Nho

Amidor, một chuyên gia dinh dưỡng từ California (Mỹ) nói "Tôi luôn dành chỗ cho nho trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình". Các chất chống oxy hóa và các polyphenol khác có trong nho tốt cho tim cũng có thể đóng vai trò trong lão hóa khỏe mạnh. 

Polyphenol được tìm thấy trong mọi phần của nho, vỏ, thịt và hạt và bất kỳ màu gì, bao gồm đỏ, xanh lá cây và đen.

Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy polyphenol trong nho có thể đóng góp vào sức khỏe não bộ, sức khỏe đại tràng, sức khỏe của mắt và hơn thế nữa.

Bơ có đầy đủ các axit béo không bão hòa đơn, và đó là một điều tốt. Melissa Mitri, chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ cho biết, bơ có chứa chất béo chống viêm giúp giữ ẩm cho da, làm chậm nếp nhăn và bảo vệ chúng ta khỏi các độc tố có hại từ ánh nắng mặt trời.

 Quả mọng như dâu, việt quất

Sharon Palmer, chuyên gia dinh dưỡng ở Los Angeles (Mỹ) và là tác giả của cuốn "Plant-Powered for Life", cho biết mỗi ngày ông đề ăn các loại quả mọng như quả dâu, quả việt quất, quả mâm xôi, hoặc quả nam việt quất. 

 Quả mọng chứa các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Quả mọng cung cấp vitamin C, chất dinh dưỡng giúp bạn hấp thụ chất sắt từ thực vật từ thực phẩm như rau chân vịt, cà chua và đậu khi các loại thực phẩm được ăn trong cùng một bữa ăn.

Dưa lưới

Loại dưa ngọt này chứa chất beta carotene, được cho rằng có thể hỗ trợ sự phát triển tế bào ở da đầu và phần mỡ của bề mặt da. Loại dưa này có thể giúp người ăn chống loại các đốm mụn và vết nứt gẫy trên da.

Dưa hấu

Loại trái cây mùa hè này chứa đấy chất lycopene. "Loại chất chống oxy hóa giúp dưa hấu và cà chua có màu đỏ sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia UV" – giáo sư dinh dưỡng Keri Glassman, người sáng lập rat rang web NutritiousLife.com cho hay.

Các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu chứa chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống, tương đương với chỉ số SPF 30.

Lựu

Hạt của loại trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên.

Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...