789

6 yếu tố giết sạch tinh trùng ở nam giới

Thứ Bảy, 06/04/2019 09:34 PM (GMT+7)

Nếu chất lượng tinh trùng không tốt sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai cũng như cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Dưới đây là những yếu tố gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, nam giới không nên bỏ qua.

giet-tinh-trung

Thuốc lá là nguyên nhân gây teo tinh hoàn

1. Chế độ ăn uống nghèo nàn

Đàn ông thường dễ ăn và ăn thế nào cũng được. Hầu hết bữa ăn của đàn ông đều không đầy đủ chất như đạm, đường, tinh bột, protein, chất xơ... Thậm chí, cánh mày râu còn có thói quen sử dụng đồ ăn nhanh để tiết kiệm thời gian. 

Đây chính là những nguyên nhân hàng đầu làm giảm số lượng tinh trùng và dẫn tới khó thụ thai ở phụ nữ.

2. Tập luyện thể thao quá mức

Không phải cứ luyện tập thể thao là tốt. Tập luyện còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe bản thân. Nếu tập luyện quá mức có thể dẫn tới cơ thể bị căng thẳng, kiệt sức, vùng kín trở nên nóng, ướt và dẫn tới giảm lượng tinh trùng.

Tuyến sinh dục nam giới cần có nhiệt độ tốt nhất để sản xuất tinh trùng, quá nóng hay quá lạnh đều không tốt. Chưa kể vùng kín nam giới cũng cần được chăm sóc tốt, luôn mát và khô.

3. Thuốc lá, rượu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới hút thuốc sẽ làm cho chỉ số chất lượng tinh trùng suy giảm. Chưa kể, tỉ lệ dị tật tinh trùng cũng tăng lên và tăng số lượng các tế bào máu trắng trong tinh dịch.

Ngoài ra, các chất độc có trong rượu và thuốc lá sẽ làm gây teo tinh hoàn và thay đổi hình dạng tinh trùng. Trong đó rượu sẽ có tác động trực tiếp vào gan và tinh hoàn gây ra bệnh teo tinh hoàn, chất lượng tinh dịch giảm.

4. Ô nhiễm không khí, tiếng ồn

Đây là hai nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh ngày càng nhiều hiện nay ở nam giới. Các chuyên gia cho rằng, sự tồn tại của tiếng ồn trong môi trường đều ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể giống như hóa chất độc hại. Trong khi đó, nhiều lĩnh vực công việc nam giới làm việc rất ồn ào như công trường chẳng hạn.

5. Bức xạ

Thói quen của nam giới là để điện thoại trong túi quần. Điều này không hề tốt chút nào vì tinh trùng của nam giới cũng bị ảnh hưởng bởi bức xạ từ các thiết bị điện tử. Theo đó, bức xạ sẽ gây ra những thay đổi trong cấu trúc của mô tinh hoàn, tăng tỉ lệ dị dạng tinh trùng, giảm số lượng và mật độ tinh trùng.

Với những hậu quả xấu từ bức xạ, việc mong muốn có con từ vợ chồng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

6. Thuốc tây

Nam giới thường chủ quan về sức khỏe của mình và sử dụng thuốc tây nhiều hơn khi bị bệnh. Việc sử dụng thuốc tây thường xuyên sẽ dẫn tới giảm chức năng của tuyến sinh dục, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, gây rối loạn chức năng tình dục.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...