789

7 bí mật "vùng kín" muốn nói với bạn

Chủ Nhật, 11/08/2019 03:11 PM (GMT+7)

Có một số kiến thức rất căn bản nhưng các quý cô vẫn thường xuyên bỏ qua khi chăm sóc cho vùng riêng tư và nhạy cảm của mình. Vùng X cũng có những mong muốn được bạn thấu hiểu và làm theo để luôn ở trong trạng thái khỏe khoắn nhất.

vung-kin

“Tôi không thích xà bông”

Nhiều chị em nghĩ rằng vùng X cũng như tay, chân mình, muốn sạch sẽ phải sử dụng xà bông. Tuy nhiên, xà bông nói chung đều gây ra trạng thái mất cân bằng độ pH, một trong những nguyên nhân khiến vùng X phải đối diện với các loại bệnh nhiễm trùng.

Các nhà khoa học cho biết vùng X có cơ chế tự làm sạch và bạn không cần phải làm gì ngoài việc sử dụng nước sạch để vệ sinh cho khu vực này.

“Tôi nghĩ gì về chất bôi trơn?”

Một số trường hợp quý cô phải sử dụng đến chất bôi trơn để hỗ trợ cho chuyện ấy diễn ra suôn sẻ. Vùng X nói chung không “phiền”  khi bạn sử dụng cách này, bởi nếu ép buộc nó trong điều kiện khô hạn hậu quả sẽ còn tai hại hơn. Tuy nhiên, cách lựa chọn loại dung dịch đặc biệt kia cũng cần lưu ý.

Hãy tránh xa các chất bôi trơn có nguồn gốc dầu hoặc silicone vì rất dễ gây kích ứng da và khó rửa sạch. Loại dung dịch bôi trơn có gốc nước là lựa chọn lý tưởng hơn.

“Nên làm gì với khu rừng?”

Việc cây cối um tùm ở vùng cấm địa là tất yếu vì nó có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, khỏi bụi từ bên ngoài xâm nhập, gây viêm nhiễm. Vì yếu tố thẩm mỹ và tiện lợi trong nhiều việc khác, quý cô có quyền cắt tỉa bớt cành lá. Tuy nhiên, nên nhớ rằng việc sử dụng dao cạo, kem cạo râu để wax vùng kín đem đến nguy cơ viêm nhiễm cao vì vi khuẩn ở dao cạo không được tẩy trùng kỹ lưỡng. Cách tốt nhất là sử dụng thiết bị được vệ sinh kỹ, không kèm kem cạo râu và chỉ cắt tỉa chứ không nên biến nơi đây thành “đồi trọc”.

“Chăm sóc tôi trong kỳ nguyệt san”

Đây là thời kỳ đặc biệt nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng nhất của vùng kín. Việc vệ sinh hằng ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vệ sinh mỗi (tối đa) bốn tiếng một lần để tránh hội chứng sốc độc (TSS), đây là mối nguy hại thực sự nếu quý cô lơ là.

Nên nhớ, tránh xa những loại băng vệ sinh có mùi thơm nồng nàn. Mùi hương lúc này, ở đây không có tác dụng gì ngoài việc gia tăng thêm hóa chất tiếp xúc với vùng kín. Không chỉ với miếng băng nhỏ ấy mà trong mọi trường hợp, những thứ thơm tho đều là kẻ thù của vùng X.

“Sạch sẽ theo cách sai lầm nhất”

Nhiều chị em cho rằng thụt rửa đường hầm sẽ khiến nó sạch sẽ hơn. Đây là sai lầm chết người. Theo một chuyên gia sản phụ khoa, thụt rửa âm đạo càng thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn và có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu bằng cách vận chuyển chlamydia hoặc bệnh lậu lên vào tử cung.

Hãy vệ sinh vùng X một cách đơn giản bằng nước ở bên ngoài, theo hướng từ trước ra sau. Thế là đủ.

“Underwear đính đá?”

Không biết từ đâu mà quý cô có ý tưởng diện những bộ underwear được trang trí bằng kim tuyến, hạt đá hoặc thậm chí vài chi tiết bằng kim loại. Việc làm này cực kỳ nguy hiểm chứ không hề mang lại tác dụng gợi cảm như bạn nghĩ. Thử tưởng tượng chuyện gì xảy ra khi một hạt đá rơi ra khỏi vị trí của nó và… lăn vào đường hầm của bạn?

"Đừng quên tập thể dục cho tôi!"

Qua thời gian, khung xương chậu của quý cô suy yếu sau khi sinh con, tăng cân và lão hóa. Các cơ sàn chậu hỗ trợ tử cung, bàng quang và ruột. Nếu cơ bắp yếu, các cơ quan vùng chậu có thể hạ xuống vào âm đạo của người phụ nữ. Điều này gây ra cảm giác rất khó chịu và chứng đi tiểu mất kiểm soát.

Các bài tập Kegel rất hữu ích để ngăn chặn tình trạng này. Cũng giống như bạn tập các môn thể thao khác, kegel là bài tập riêng cho vùng X, có những tư thế bạn có thể tập nó bất cứ lúc nào, ở đâu. Hãy bảo vệ vùng X của bạn ngay từ bây giờ.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...