9 lỗi sai mẹ bầu thường gặp trong 3 tháng đầu, chủ quan sẽ gây hại cho thai nhi

Thứ Ba, 13/11/2018 04:17 PM (GMT+7)

Ngay từ những tháng đầu thai kỳ, mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân để con chào đời được khỏe mạnh.Mang thai và sinh ra những bé con khỏe mạnh là những hạnh phúc to lớn mà bất cứ người phụ nào cũng muốn.

Ngay từ những tháng đầu thai kỳ, mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân để con chào đời được khỏe mạnh.Mang thai và sinh ra những bé con khỏe mạnh là những hạnh phúc to lớn mà bất cứ người phụ nào cũng muốn. Và điều quan trọng nhất là, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh và tránh nguy cơ bị trầm cảm. Dưới đây là 9 lỗi mẹ bầu thường mắc phải trong giai đoạn đầu tiên của thai kỳ.

Không đi khám để xác định mình có thai hay không

Khi phát hiện que thử thai 2 vạch, nhiều chị em tin rằng mình có thai và không đi kiểm tra lại mà muốn đợi đến mốc 3 tháng để đi khám thai lần đầu luôn. Tuy nhiên, lần sảy thai trước, sự phát triển của các khối u trong tử cung, một số loại thuốc nhất định và một số bệnh như u nang, UTIs hay bị nhiễm ký sinh trùng giun đũa cũng có thể tạo ra kết quả dương tính giả trên que thử thai. Vậy nên đừng suy đoán, hãy đến gặp bác sĩ,xét nghiệm máu để có kết quả chính xác nhất.Không nói với chồng mình có bầu

Nhiều chị em bị sốc khi bị mang thai ngoài ý muốn và không có ý định muốn nói với chồng mình về điều này. Cố gắng che giấu việc mang thai và để thời gian lâu sau đó mới thông báo với chồng có thể gây nảy sinh mâu thuẫn vợ chồng. Dù có kế hoạch sinh em bé hay không, khi có bầu nhất định phải nói với chồng bạn.

3

Không bổ sung các loại vitamin trước khi mang thai

Nếu dự định có thai, chị em nhất định cần bổ sung các vitamin tiền mang thai để duy trì sức khỏe của người mẹ trong suốt thai kỳ và giúp em bé có thể phát triển khỏe mạnh. Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ nên bổ sung các vitamin cần thiết 3 tháng trước khi có ý định sinh em bé. Các vitamin tổng hợp bao gồm canxi, DHA, vitamin A,B,C,D và các vi chất giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trong vitamin còn chứa sắt và axitfolic giúp ngăn ngừa các khuyêt tật về hệ thần kinh và dị tất bẩm sinh và hạn chế tình trạng thiếu máu của cơ thể mẹ trogn thai kỳ.

Thường xuyên uống đồ uống có cồn

Khi mang thai, phụ nữ nên kiêng rượu. Trong 3 tháng đầu, nhiều chị em chưa biết mình có thai nên vẫn vô tư uống rượu, bia, đồ uống có cồn. Điều này có thể khiến thai nhi chậm phát triển và rối loạn phát triển. Chính vì vậy, chị em phụ nữ tốt nhất nên duy trì lối sống lành mạnh ngay cả khi chưa phát hiện mang bầu.

"Ngó lơ" ông xã

02

Khi mang thai, hãy chia sẻ cảm xúc và gần gũi với chồng. Nếu bạn không chia sẻ cảm xúc trong suốt thai kỳ với chồng bạn có thể làm mỏng sợi dây liên kết giữa thai nhi và bố. Hãy cùng nhau tham gia các buổi tiệc, lên kế hoạch sinh con và thống nhất việc chọn tên con. Hãy để chồng bạn cảm nhận cảm giác khi con đá, chia sẻ từng giây phút hạnh phúc trước khi chờ đón em bé chào đời.

Ăn thả ga vì “đang ăn cho hai, cho ba”

Khi mang thai, mẹ bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đói, thèm ăn. Tuy vậy, chị em nên có chế độ ăn uống trong thai kỳ hợp lý. Tăng cân quá mức khi mang thai có thể khiến em bé có nguy cơ bị sinh thiếu cân, sinh non và khó sinh.

Hút thuốc trong và sau khi mang thai

Mẹ hút thuốc trước và trong khi mang thai làm tăng nguy cơ sẩy thai, trẻ bị thiếu cân, gây ra các vấn đề về nhau thai và tăng nguy cơ thai bị chết lưu, mắc dị tật bẩm sinh.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...