Ăn chuối có tác dụng gì đối với bà bầu và nên ăn chuối từ tháng thứ mấy

Chủ Nhật, 16/09/2018 02:03 PM (GMT+7)

Chuối là loại trái cây ngon có nhiều bổ ích cho cơ thể con người chúng ta nhất là các vitamin và chất khoáng nhất là đối với thai phụ giảm được triệu chứng chuột rút do vậy nhiều các chị em thắc mắc vấn đề ăn chuối có tác dụng gì đối với bà bầu và nên ăn chuối từ tháng thứ mấy.

Chuối là loại trái cây ngon và rẻ, có nhiều bổ ích cho cơ thể con người chúng ta nhất là các vitamin và chất khoáng nhất là đối với thai phụ giảm được triệu chứng chuột rút, đãng trí do vậy nhiều các chị em thắc mắc về vấn đề ăn chuối có tác dụng gì đối với bà bầu và nên ăn chuối từ tháng thứ mấy.

Ăn chuối có tác dụng gì đối với bà bầu

Chống lại triệu chứng chuột rút: Càng về cuối thai kỳ mẹ bầu sẽ có hiện tượng chuột rút gây ra cảm giác khó chịu và đôi phần cũng lo lắng không yên với chúng. Do vậy mẹ bầu nên sử dụng 1 quả chuối mỗi ngày các hiện tượng này sẽ giảm sút và hết dần do chuối có kali làm giảm đau nhức các vùng tay và chân và 1 số triệu chứng khác.

Tốt cho hệ thần kinh ở bà bầu: 1 quả chuối có khoảng 0.4 mg và vitamin B6 chúng giúp vận chuyển các  chất đạm, chất béo và carbonhydrate ở cơ thể được tốt hơn và không có trở ngại gì. Và còn giúp thai phụ hạn chế bị lãng trí và sự phát triển của thai nhi được tốt hơn.

Cải thiện tâm trạng: Đa số thời kỳ mang thai hay sau đẻ có rất nhiều chị em hiện nay mắc bệnh trầm cảm rất là nhiều nguyên nhân có thể do sự vô tâm của gia đình hay người chồng không chăm sóc đầy đủ quan tâm cảm xúc của các chị em phụ nữ trong giai đoạn này. Việc ăn chuối thường xuyên thì có tryptophan thành serotonin sẽ đi về thần kinh chất dẫn truyền tạo cho các mẹ bầu cảm giác hạnh phúc và yêu đời hơn.

Bổ máu cho mẹ bầu: Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần phải bổ sung sắt cho cơ thể thì chuối cũng có sắt để giúp máu được hoạt động tốt hơn, do vậy mẹ bầu đừng bỏ qua loại trái cây đầy dinh dưỡng này nhé.

Phòng ngừa tiêu chảy khi mang thai: Thành phần của chuối khi được sử dụng lượng dư thừa nước trong cơ thể sẽ được hấp thụ chính. Vì vậy ngăn chặn tình trạng mẹ bầu bị tiêu chảy khi mang thai và ốm nghén khi mang thai nhờ thần dược vitamin nhóm B do vậy các chị em nên ăn chuối mỗi ngày nhé.

Mẹ bầu nên ăn chuối từ tháng thứ mấy

Khi bắt đầu có thai mẹ nên ăn chuối vì đây là thời kỳ mẹ hay gặp phải nghén, ăn chuối sẽ giảm các triệu chứng khó chịu như buồn nôn, ợ chua, ợ nóng, ghê cổ,…Và còn làm giảm nồng độ cao axit trong dạ dày, nhưng các mẹ lưu ý khi ăn nên ăn 1 – 2 quả mỗi ngày nhé, không nên ăn nhiều sẽ có tác dụng ngược lại gây hại sức khỏe của mẹ bầu.

Trong chuối có nhiều thành phần dinh dưỡng vitamin B6, kali, magie tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức đề kháng và giảm sự khó chịu của bà mẹ khi mang thai.

Các nhà nghiên cứu về chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà bầu nên ăn chuối rất tốt cho sức khỏe bản thân và sự phát triển của con trong bụng mẹ vì có nhiều vitamin và khoáng chất, nhất là đối với mẹ bầu nào mắc bệnh về dạ dày sẽ đảm bảo về sức khỏe và giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn.

 

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...