Ăn dưa hấu vào mùa hè liệu có mát?

Thứ Ba, 12/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dưa hấu là một trong những loại trái cây quen thuộc và lành tính nhất được nhiều người ưa thích. Với đặc tính có lượng nước cao, ngọt và dễ ăn, quả dưa hấu là lựa chọn tuyệt vời mà nhiều người sử dụng trong mùa hè. Thế nhưng, có nhiều thông tin cho rằng trái dưa hấu là thức ăn nóng và bạn không nên ăn chúng quá nhiều. Để làm rõ thông tin này, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những lí giải của các chuyên gia dưới đây.

Dưa hấu liệu có là thực phẩm nóng?

Nhiều người vẫn thường cho rằng dưa hấu ngọt và mong nước giống vải thiều. Vì vậy loại quả này thường nóng và tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một trong những thực phẩm tuyệt vời dành cho bạn vào mùa hè mà bạn nên lựa chọn đấy.

Các nghiên cứu của chuyên khoa dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong dưa hấu có chứa hàm lượng vitamin A, B6 và C. Đây đồng thời còn là loại quả có đầy đủ các chất chống oxy hoá và giúp ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, béo phì và bệnh tim. Do đó, vào mùa hè, để bù nước một cách tuyệt vời, bạn có thể sử dụng dưa hấu làm món tráng miệng trong mùa hè.

 

Gợi ý một vài cách thưởng thức trái dưa hấu cực ngon cho mùa hè

Không chỉ là dưa hấu đơn thuần, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dưa hấu trong đó có màu đỏ và vàng, có hạt hoặc không hạt. Có nhiều cách để tiêu thụ dưa hấu ngoài cách cắt lát và ăn và bạn hoàn toàn có thể tham khảo để chế biến chúng chiêu đãi gia đình thường thức trong mùa hè nóng bức này

- Làm kem dưa hấu: bạn có thể cắt thành từng miếng với kích thước vừa đủ, chè thanh gỗ xuyên qua miếng dưa hấu, để đông lanh trong tủ. Nếu bạn đang sử dụng miếng dưa hấu với vỏ vẫn còn chưa gọt, bạn có thể làm một khe trong vỏ tạo dễ dàng hơn để chèn thanh kem xuyên qua.

- Sinh tố trái cây: Với những người yêu thích các loại sinh tố thì dưa hấu chính xác là một hương vị trái cây cực kì tuyệt vời để bạn sử dụng đấy. Bạn có thể trộn dưa hấu với dưa đỏ, dưa chuột, nho, táo… cho vào máy xay, xay nhuyễn thành hỗn hợp món sinh tố trái cây cùng với một chút đá bào để tạo nên một li sinh tố cực mát lạnh sảng khoái cho gia đình thưởng thức đấy.

- Dưa hấu xay với nước chanh: Cách thưởng thức hương vị ngọt lành của dưa hấu cùng vị chua thanh của chanh là một gợi ý vô cùng thú vị. Chuẩn bị dưa hấu, bỏ vỏ và hạt, cắt thành từng miếng nhỏ, cho thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp này lên.

 

Cách phân loại thực phẩm nóng và mát cho bạn tham khảo

Thực phẩm làm mát thường là các loại: chuối, bưởi, dưa hấu, rau diếp, hạt dẻ nước, đậu hũ, lòng trắng trứng gà, cà chua…đây là những loại thực phẩm khi ăn vào không gây cảm giác nóng bức và thường cực kì tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm trung tính bao gồm: quả hạnh, củ sen, mận, nho khô, táo, mật ong, cà rốt, cần tây, lòng đỏ trứng gà, sữa,….

 Thực phẩm có tính nóng: vỏ bưởi, ổi, đào, mâm xôi, mít, mơ, sầu riêng, xoài, bạc hà, quế, gừng…tính nóng của những loại thực phẩm này sẽ khiến cho bạn có cảm giác nôn nao, ăn nhiều dễ sinh nhiệt, táo bón.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...