Ăn mít mang lại tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ

Thứ Bảy, 09/03/2019 01:25 PM (GMT+7)

Ít người biết rằng mít là nguồn cung vitamin C, A dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sinh lực nam giới và chống ung thư.

Empty

Mít - loại trái cây quen thuộc của miền nhiệt đới, với hương vị thơm và ngọt có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa. Mít chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ở đại tràng.

Bên cạnh vitamin C, mít cũng là nguồn cung vitamin A tuyệt vời, với tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt, đồng thời giúp làm đẹp da

Kali trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là cách để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Mít là một trong những loại trái cây giàu năng lượng vì chứa các loại đường như fructose và sucrose, có thể giúp cơ thể bổ sung năng lượng gần như ngay lập tức.

 Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể.

Empty

Mít rất giàu magie, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến bộ phận này.

Đối với những người ăn kiêng, mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì. Sự kết hợp của hạt mít và mật ong rất giàu hàm lượng protein sẽ giúp làm giảm nồng độ chất béo cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và giảm cân.

Hỗn hợp hạt mít và mật ong làm tăng sự lưu thông máu trong tinh hoàn, từ đó giữ chúng khỏe mạnh và tăng tỷ lệ sinh sản ở nam giới.

Tuy nhiên, không phải cứ thấy mít có lợi là nên ăn càng nhiều càng tốt. Loại quả này có thể làm tăng đông máu ở những người mắc các rối loạn đông máu, gây ảnh hưởng đến mức độ đường huyết ở người bệnh tiểu đường.

Không ăn ít khi đói bởi chúng chứa hàm lượng đường rất cao. Ăn lúc đói sẽ khiến hàm lượng đường trong máu của cơ thể đột ngột bị tăng cao, không tốt cho sức khoẻ./.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....