Ăn ngay những thực phẩm này để chống lại cảm lạnh

Thứ Năm, 12/12/2019 04:41 PM (GMT+7)

Có một số thực phẩm kỳ diệu có thể giúp bạn chữa khỏi cảm lạnh - một căn bệnh gây mệ mỏi, khó chịu. Dưới đây là những thực phẩm nào có công dụng trị cảm lạnh tốt.

Súp gà

Khi được nấu chín, gà sẽ sinh ra amino axit có tên cysteine giúp hỗ trợ chữa cảm lạnh và ho. Món súp gà này có thể làm tăng chức năng miễn dịch, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh và bệnh cúm.

Khoai lang

Khoai lang không chỉ giàu năng lượng mà còn chứa beta carotene giúp đẩy lùi virut một cách nhanh chóng. Nên ăn khoai lang vào bữa sáng để cơ thể khỏe khoắn.

Trái cây thuộc họ cam quýt để cả vỏ

Vitamin C trong trái cây họ cam quýt giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Thêm vào đó, một hợp chất tự nhiên có trong vỏ của các loại quả họ cam quýt còn giúp điều trị cảm cúm và các bệnh về viêm phế quản. Hợp chất limonene trong vỏ cam, quýt giúp chống lại các tế bào gây ung thư cũng như hỗ trợ giảm cân.

Cá trích (cá mòi)

supga

Ăn nhiều cá trích giúp giảm viêm cũng như tăng cường các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Theo một nghiên cứu thì hơn 85g cá trích có tới 1259 mg omega3, axit béo được chứng minh là rất có lợi trong việc giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và không bị virut xâm nhập gây cảm lạnh.

Tỏi

Hợp chất allicin trong tỏi giúp trị cảm lạnh một cách hiệu quả. Hơn nữa, nó còn chứa các chất kháng khuẩn và chống viêm nên giúp trị cảm lạnh nặng rất tốt. Nên ăn tỏi dạng thô thường xuyên để loại bỏ cảm lạnh và viêm họng nhé.

Nghệ

Nghệ chứa một lượng lớn các chất chống viêm và chống oxy hóa giúp làm sạch các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều nghệ ít bị cảm lạnh và ho. Để chữa tình trạng cảm lạnh nghiêm trọng, hãy cho nghệ vào sữa nóng và uống trước khi đi ngủ nhé.

Nấm rơm 

Các nghiên cứu khoa học cho biết, việc ăn nấm thường có mối liên hệ với lượng tế bào tăng lên trong cơ thể. Điều này giúp chống nhiễm trùng. Hơn nữa, nấm còn chứa selen nên làm tăng khả năng trong điều trị cảm nặng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....