Ăn ngô có béo không?

Thứ Tư, 30/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ngô là một trong những loại lương thực phổ biến ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tại Việt Nam, ngô được xem là món ăn vặt được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Ăn ngô có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da. Tuy nhiên, ăn ngô có gây béo không vẫn là thắc mắc của nhiều người.

Ăn ngô có béo không?

Theo các nhà nghiên cứu về dĩnh dưỡng, ngô là loại ngũ cốc làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da mà còn rất tốt cho việc giảm cân đặc biệt là vùng mỡ bụng. Như vậy, ăn ngô không hề gây béo.

Nếu tích cực ăn ngô, chị em sẽ không phải khổ sở cắt giảm khẩu phần ăn, nhịn ăn mà vẫn đảm bảo có một thân hình hoàn hảo. Ngô rất có ích lợi đối với quá trình ăn kiêng của bạn.

Trong bắp ngô có chứ rất nhiều chất xơ, magie, vitamin E, nhưng lại ít chất béo, nên dù có ăn liên tục, bạn cũng không còn phải lo lắng về tình trạng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Đặc biệt trong mầm ngô có chứa rất nhiều vitamin E, đây là loại vitamin rất tốt cho quá trình làm chậm lão hóa, làm đẹp và mịm da mặt.

Ở một khía cạnh khác, râu ngô được xem là một vị thảo dược dân dã. Trong râu ngô chứa rất nhiều vitamin quan trọng cho giảm cân như vitamin K, A, B1, B2, B6, C, PP…tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác. Nhóm vitamin này rất có ích trong việc tăng cường trao đổi chất, giảm cholesterol. Điều này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ ra khỏi cơ thể. Nước ngô luộc còn là một món giải khác vô cùng hấp dẫn.

Với hàng nghìn chức năng tuyệt vời của ngô như vậy, chị em phụ nữ có thể thoải mái ăn ngô mà không sợ béo. Để tránh nhàm chán chị em phụ nữ có thể chế biến ngô trở thành có món ăn hấp dẫn như: làm chè, súp ngô, ngô luộc…

Cách chế biến ngô thành thực phẩm dinh dưỡng

Ngô là loại ngũ cốc dinh dưỡng, người Việt thường luộc ngô để ăn và lấy nước để uống. Việc uống nước ngô luộc cũng có tác dụng giảm béo hiểu qua. Nhưng, bạn nên lưu ý khi chuẩn bị uống nước ngô bạn nên bổ sung thêm một lượng nhỏ muốn và không cho thêm đường. Điều này giúp làm tăng hàm lượng calo lên cao hơn.

Không đâu khi món ngô của bạn được chế biến không có bơ và đậu phộng. Và nếu như đã chán món ngô luộc bạn có thể đổi sang món salad ngô. Chỉ cần tẽ hạt ngô, luộc chính cho thêm rau, cà chua, táo... nước  cốt chanh và xốt mayonnaise vào là bạn sẽ có một món salad ngô ngon tuyệt và có tác dụng giảm cân.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chiên trứng, súp ngô... cũng là những cách "đổi gió" hoàn hảo cho loại thực phẩm giảm cân tuyệt hảo này. Với những công dụng như vậy của ngô hy vọng bạn sẽ có một chế độ giảm cân hoàn mỹ từ loại ngũ cốc dinh dưỡng và có nhiều vô kể tại Việt Nam này.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...