Ăn trứng ung chữa yếu sinh lý? 

Thứ Ba, 25/02/2020 04:55 PM (GMT+7)

Việc người dân đổ xô đi mua trứng ung về sử dụng để chữa yếu sinh lý là một trong những cách hiểu sai lầm.

H2S trong trứng ung đã bước đầu được chứng minh là có tác dụng tăng cường khả năng cường dương ở nam giới nhưng việc ăn trứng ung có tác dụng này hai không thì lại chưa hề có cơ sở khoa học nào.

Tuy nhiên, chất khí H2S mà các nhà khoa học thử nghiệm trước đây đều là chất tinh khiết, được điều chế trong phòng thí nghiệm. Quá trình thử nghiệm này được thực hiện theo quy trình khoa học rất nghiêm ngặt, nồng độ khí cho những người tham gia thí nghiệm cũng được kiểm soát chặt chẽ… Và với kết quả ban đầu, nhà nghiên cứu cũng chỉ mới dám dự đoán H2S có tiềm năng trở thành một loại "Viagra tự nhiên" chứ chưa dám khuyến khích sử dụng.

trungung

TS. Nguyễn Duy Thuần - Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho biết: "Trong dân gian không có bài thuốc chữa yếu sinh lý nào từ trứng ung. Việc người dân đổ xô đi mua trứng ung về sử dụng có lẽ là do tin vào những lời đồn thổi về tác dụng của chất khí H2S.

Tuy nhiên, khí H2S là một khí độc, có hại cho sức khoẻ. Khi trứng bị thối, chất protein trong lòng đỏ trứng đã bị biến chất. Nó trở thành độc tố vì lưu huỳnh trong trứng đã biến thành sulfur hidrogen. 

Lúc này, vỏ trứng không còn tác dụng bảo vệ nên dễ nhiễm khuẩn và cả ký sinh trùng. Người ăn trứng ung có thể bị ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trứng ung không hề có tác dụng tăng cường khả năng sinh lý của nam giới cũng như nữ giới. Trứng ung, bản thân nó đã không còn tác dụng sinh học, đã thoái hóa sinh ra rất nhiều chất độc. Khi ăn trứng ung là đồng nghĩa với việc nạp những chất độc hại vào cơ thể".

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...