Ăn trứng vào bữa sáng mỗi ngày có tốt không?

Thứ Tư, 25/03/2020 09:16 AM (GMT+7)

Trong lĩnh vực dinh dưỡng, ngoài hàm lượng vitamin C tương đối thấp, trứng còn chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Do đó, trứng còn được gọi là "Bữa sáng danh dự".

trung-bua-sang

Như mọi người đều biết, ăn một quả trứng cho bữa sáng có nhiều lợi ích.

Lợi ích của việc ăn trứng

Bổ sung protein

Protein chứa trong trứng là cơ sở vật chất của cơ thể con người. So với các loại thực phẩm chủ yếu như cháo, thành phần axit amin của protein trong trứng tốt hơn. Thành phần axit amin về cơ bản tương tự như trong cơ thể người. Thức ăn cao hơn nhiều.

Cải thiện trí nhớ

Lòng đỏ trong trứng rất giàu canxi và các yếu tố thiết yếu của con người như lecithin, sắt và vitamin. Choline giàu trong trứng là một chất cần thiết để tổng hợp cấu tạo thần kinh của não, acetylcholine, và cũng là thành phần quan trọng của màng tế bào, giúp tập trung trí nhớ. Cải thiện trí nhớ. Do đó, đối với nhân viên văn phòng và sinh viên, cần phải ăn trứng vào bữa sáng.

Tăng cảm giác no

Trứng không chỉ cung cấp đủ protein mà còn trì hoãn việc làm rỗng dạ dày và kéo dài cảm giác no sau bữa ăn. Ngoài trứng, ăn thực phẩm có chứa trứng cho bữa sáng cũng có thể làm tăng cảm giác no. Đồng thời, trứng chứa một lượng lớn chất béo có thể tiếp tục cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm cho dạ dày no lâu hơn

Những lầm tưởng phổ biến về việc ăn trứng

Ăn trứng sống: Thứ nhất, ăn trứng dễ bị các vi sinh vật gây hại như Salmonella, nó cũng gây ra mối đe dọa lớn cho sức khỏe của cơ thể, thứ hai, protein trong trứng sống không bị tổn thương do nhiệt và dạ dày không dễ tiêu hóa. Vì vậy, không nên ăn trứng sống.

Đừng chiên trứng quá nhiều: Trứng chiên là thực phẩm thường được ăn trong cuộc sống. Ở đây chúng tôi nhắc nhở mọi người rằng không nên ăn quá nhiều trứng rán. Một trong những quả trứng rán sẽ có vị đắng, và các chất dinh dưỡng trong trứng cũng sẽ bị mất. Đây là một chất gây ung thư rất rõ ràng.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể ăn trứng để bổ sung dinh dưỡng. Những người nào không được ăn trứng, nếu không sẽ mang lại một loạt các triệu chứng khó chịu.

Những ai không nên ăn trứng?

- Người bị dị ứng với trứng:

Các triệu chứng dị ứng trứng tương tự như các triệu chứng dị ứng thực phẩm khác. Phát ban sẽ xuất hiện sau khi ăn, và nó cũng sẽ đi kèm với các triệu chứng như tiêu chảy. Đối với một số người, cũng sẽ có các triệu chứng tiêu hóa như nôn mửa. Dị ứng, trường hợp nặng thậm chí có thể xảy ra sốc phản vệ, tử vong.

Trứng thường hay trứng bản địa tốt hơn?

Mua trứng trên thị trường sẽ thấy rằng trứng thường được chia thành hai loại, trứng thường và trứng bản địa. Nhiều người thích trứng bản địa khi họ mua trứng, vì họ nghĩ trứng bản địa có nhiều dinh dưỡng hơn trứng thường. Điều này có đúng không?

Trên thực tế, trứng bản địa giống như trứng thường và các thành phần dinh dưỡng về tổng thể không khác nhau.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...