BÀ BẦU BẮT ĐẦU ĂN YẾN VÀO THÁNG THỨ MẤY LÀ TỐT NHẤT

Thứ Hai, 01/10/2018 09:10 PM (GMT+7)

Chắc hẳn bạn không còn đắn đo gì về tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với thai phụ. Tuy nhiên, bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy để có hiệu quả tốt nhất thì còn khá nhiều người chưa tường tận.

Bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy

Chắc hẳn bạn không còn đắn đo gì về tác dụng tuyệt vời của yến sào đối với thai phụ. Tuy nhiên, bà bầu nên ăn yến vào tháng thứ mấy để có hiệu quả tốt nhất thì còn khá nhiều người chưa tường tận.

Bài viết này  xin chia sẻ lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng trong lĩnh vực này

Phụ nữ mang thai được biết đến là đối tượng vô cùng nhạy cảm, bất cứ thứ gì nạp vào cơ thể cũng phải đặc biệt cẩn trọng. Vì lúc này bạn không chỉ ăn cho mình mà còn nuôi một sinh linh bé nhỏ, còn chưa có đủ sức đề kháng, chống chọi với các tác nhân xấu từ bên ngoài.

ba-bau-co-nen-an-yen-11

Theo các tài liệu Đông y chép lại, yến sào có tính hàn, vị ngọt, đặc biệt tốt trong việc điều trị cảm cúm, kiện tỳ dưỡng huyết, bổ thận sinh tinh,…vì vậy từ tháng thứ 3 bà bầu mới nên ăn yến sào. Bởi lẽ, lúc này thai đã vào tổ, bé nằm chắc chắn trong bụng mẹ, không còn lỏng lẻo như khi mới hình thành, nên tính hàn của tổ yến cũng không thể ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé.ác dụng của tổ yến sào đối với bà bầuNhư chúng ta đã biết, tác dụng của tổ yến đối với bà bầu vô cùng lớn.

Trong yến sào có chứa tới 18 loại axit amin và 30 vi chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sắt và canxi hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành khung xương và tạo máu của bé từ trong bụng mẹ.

tac-dung-cua-yen-sao-voi-ba-bau-co-that-su-tot-khong-1

Trong giai đoạn này nếu bạn không cung cấp đủ lượng canxi thì sẽ dẫn tới tình trạng bé còi xương, chậm lớn. Hơn nữa, do quá trình nuôi thai, canxi từ mẹ truyền sang con nên bạn rất có thể sẽ bị đau lưng ngay trong thai kỳ và ảnh hưởng đến suốt cuộc đời về sau này. Không những thế, dùng tổ yến khi mang bầu còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, tránh mắc các bệnh thời tiết như cảm, cúm,…ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của hai mẹ con.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...