789

Bà bầu bị bệnh trĩ phải làm sao

Chủ Nhật, 16/09/2018 01:53 PM (GMT+7)

Trong thời kỳ mang thai chế độ ăn của mẹ bầu hay thay đổi thường hay ăn nhiều, ăn không đúng cách gây ra táo bón, bệnh trĩ.

Trong thời kỳ mang thai chế độ ăn của mẹ bầu hay thay đổi thường hay ăn nhiều, ăn không đúng cách gây ra táo bón, bệnh trĩ. Khiến các bà mẹ không được thoải mái khi có túi trĩ bị lòi ra bên ngoài làm cho đi lại ngồi bị đau khó chịu và hoang mang không biết bà bầu bị bệnh trĩ có bị làm sao không?.

Vì sao khi mang thai lại dễ bị bệnh trĩ

Do tăng cân: Khi biết mình có thai thì đây là thời điểm mẹ sẽ bổ sung dinh dưỡng nhiều trong suốt quá trình mang thai, có người mẹ tăng 15 – 20 kg có khi là hơn, do ăn uống nhiều và có tâm lý phải ăn nhiều con mới khỏe cho con và sợ con nhẹ cân, nhưng chính vì ăn nhiều như thế này dẫn đến mẹ bầu tăng cân 1 cách đột ngột nhanh chóng dẫn đến tĩnh mạch hậu môn có áp lực và cản trở, dẫn đến bệnh táo và trĩ nhiều hơn.

Do nguy cơ táo bón: Do mẹ ăn uống không phù hợp uống ít nước, ăn ít rau xanh mà bổ sung nhiều chất đạm hay chế độ ăn chia nhiều bữa liên tục dẫn đến cơ quan hoạt động liên tục ở đường tiêu hóa  dẫn đến táo bón hay khi đi đại tiện khó có sức dặn nhiều hay mạnh và đã gây nên các búi trĩ .

Ngoài ra 1 phần do chị em lười hoạt động ít đi lại cũng gây nên hoạt động tiêu hóa kém, và cũng hình thành nên trĩ.

Áp lực từ thai nhi: khi thai càng trưởng thành và lớn dần trong tử cung thì lại càng đè ép gây áp lực cho hậu môn và dẫn đến tình trạng chị em bị bệnh trĩ khi mang thai.

Bà bầu bị bệnh trĩ phải làm sao

Mẹ bầu có thể áp dụng chữa trĩ theo dân gian như:

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng hoa thiên lý: Lấy thiên lý non rửa sạch 100g sau đó cho 5g muối ta cho vào máy sinh tố say nhuyễn ra lấy nước lấy bông gòn ta đắp lên chỗ búi trĩ, thường xuyên mỗi ngày 2 lần là chúng ta sẽ khỏi hoàn toàn. Lưu ý trước khi đắp ta vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối sinh lý.

Trị bệnh trĩ cho bà bầu bằng rau diếp cá: Lấy 1 lượng vừa đủ rau diếp cá, ta rửa sạch và cho 1 ít muối đun sôi lên, khoảng được 10 phút ta đổ lên chậu hay bô nhỏ ta ngồi để lấy hơi nóng xông hơi chỗ hậu môn, sau khi nước còn âm hay nguội ta có thể sử dụng nước đó để rửa hậu môn của mình và mẹ bầu lấy bã của rau diếp cá đắp lên hậu môn cứ như vậy bệnh trĩ của bạn sẽ không còn nữa.

Thuốc bôi trĩ

Mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu hạn chế dùng, sau 3 tháng mẹ bầu có thể bôi hay đặt nhưng phải có chỉ

Điều trị bệnh các mẹ bầu cũng cần phải áp dụng chế độ ăn uống sinh hoạt của mình cho hợp lý, tham ra vận động thể dục thể thao mỗi ngày như đi bộ, tập yoga,…Nhưng không nên làm động tác quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến bé, hay làm công việc nặng nhọc.

Ngủ đúng giờ giấc, ngủ yên tĩnh những nơi thoáng mát tránh tiếng ồn, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đối với mẹ bầu mẹ nên ăn rau xanh, hoa quả tươi nhiều hơn như súp nơ xanh, rau chân vịt, rau cải, bơ, ổi, bưởi, cam, quýt, táo,…Có thể dùng chúng say làm nước sinh tố, rất là thơm ngon của vị trái cây, và mẹ bầu đừng bỏ qua uống nước và sữa mỗi ngày nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...