789

Bà bầu bổ sung canxi khi mang thai đúng cách ở từng tuần tuổi của bé

Thứ Tư, 19/09/2018 10:20 PM (GMT+7)

Nhiều mẹ rất ít biết đến thông tin khi nào ta uống canxi và uống như thế nào cho đúng để ngăn chặn suy dinh dưỡng, còi xương, và chậm phát triển toàn diện của con, vậy bà bầu bổ sung canxi khi mang thai đúng cách ở từng tuần tuổi của bé.

Nhiều mẹ rất ít biết đến thông tin khi nào ta uống canxi và uống như thế nào cho đúng để ngăn chặn suy dinh dưỡng, còi xương, và chậm phát triển toàn diện của con, vậy bà bầu bổ sung canxi khi mang thai đúng cách ở từng tuần tuổi của bé.

Nhu cầu bổ sung canxi khi mang thai vào những tuần tuổi của bé

Nhu cầu canxi của bé tăng lên trong 3 tháng đầu là 800mg, 3 tháng giữa là 1.000mg, 3 tháng cuối.

Nếu mẹ bầu nào thiếu canxi sẽ có biểu hiện mệt mỏi, đau cơ bắp, đau lưng, đau khớp, chuột rút, răng lung, nếu để nặng dẫn đến co giật, hạ canxi huyết, bàn tay co rúm lại.

Cham-soc-ba-bau

Trẻ nhỏ sẽ bị thiếu canxi dẫn đến suy dinh dưỡng nặng nếu mẹ không bổ canxi cho con ngay, sau sinh con sẽ mắc bệnh còi xương bẩm sinh, xương biến dạng, lùn thấp,.. không thê tránh khỏi.

Bổ sung canxi khi mang thai như thế nào cho thật đúng cách ở từng tuần tuổi của bé?

Chúng ta nên bổ sung từ thực phẩm nhất là sữa vì chúng có hàm lượng tương đối cao và hấp thu cơ thể cũng rất tốt hay các loại thực phẩm hải sản như: Cua đồng, ghẹ, sò, tôm, cá hồi, trứng,…Các mẹ nên bổ sung cho vào thực đơn chính của mình.

Và bên cạnh đó các mẹ cũng phải bổ sung các loại rau xanh và hoa quả tươi, các loại thức ăn đa dạng như thịt lợn, thịt bê, thịt bò, súp nơ xanh, rau chân vịt, trái bơ, cam, dưa, táo, lê,…Để cung cấp thai nhi các dinh dưỡng, các vitamin cho sự phát triển của thai nhi và cũng đề phòng tăng huyết áp ở mẹ bầu.

Chúng ta có thể dụng canxi bằng thuốc, nhưng chúng ta phải chú trọng đến liều lượng và sự hướng dẫn của bác sỹ, tránh uống nhiều bừa bãi sẽ có tác dụng ngược lại gây cho thai nhi chậm phát triển hơn và tạo thành sỏi đường tiết niệu ở mẹ bầu.

Mang thai bao nhiêu tuần nên uống canxi và cách bổ sung như thế nào cho tốt nhất?

0 đến 12 tuần tuổi chúng ta nên bổ sung canxi

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần bổ sung canxi khoảng 50mg/ngày, nghĩa là trong 3 tháng đầu mang thai mẹ chỉ nên bổ sung khoảng 800mg canxi. 1 – 2 cốc sữa mỗi ngày là đủ với lượng canxi mẹ nạp vào cơ thể.

tri-viem-xoang-ba-bau

Bổ sung canxi khi mang thai gia đoạn từ 13 đến 26 tuần

Giai đoạn này cần canxi nhiều hơn, do vậy mẹ nên bổ sung từ thực phẩm chứa nhiều canxi như trứng, sữa, cá biển,…

Mẹ có thể áp dụng phương pháp tắm nắng để hấp thụ vitamin D và hấp thu canxi đồng hành cũng cao hơn, thời kỳ này thai phụ cần phải được cung cấp khoảng 1200mg canxi là đủ.

Và mẹ nên vận động mỗi ngày cho xương khớp chắc khỏe, cải thiện tình trạng của xương như đi bộ, tập yoga,…

Bổ sung canxi khi mang thai gia đoạn 3 tháng cuối thai kỳ

Đây là giai đoạn cuối của thai kỳ, xương của trẻ cũng được ổn định hơn bé hay vận động trong bụng mẹ, đạp, lộn, xoay người, xoay ngôi thai,…Mẹ nên bổ sung từ 150 - 450mg canxi để đảm bảo sự phát triển toàn diện của bé trong bụng mẹ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...