Bà bầu chớ dại làm những việc này khi tắm kẻo gây hại cho thai nhi

Thứ Sáu, 12/10/2018 11:18 AM (GMT+7)

Không từ bỏ những thói quen tắm gây hại dưới đây, sức khỏe bà bầu và cả thai nhi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Không từ bỏ những thói quen tắm gây hại dưới đây, sức khỏe bà bầu và cả thai nhi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Bước vào thời kỳ mang thai, bà bầu không chỉ cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng mà còn phải học cách từ bỏ những thói quen không tốt. Trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày, nhiều mẹ bầu vẫn vô tình mắc phải những sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mẹ và bé khi tắm dưới đây.

cac-tu-the-di-dung-ngoi-nam-dung-cach-me-bau-nen-chu-y-15316a

Những việc làm của bà bầu khi tắm gây hại cho thai nhiTắm nước nóngKhi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, nhiều mẹ bầu thường ngâm mình trong bồn nước nóng để cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo bà bầu tắm nước nóng sẽ khiến thân nhiệt tăng cao (trên 39 độ C). Hậu quả là gia tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi trong ba tháng đầu và gây ra hiện tượng thiếu nước thai kỳ trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

Do đo, bà bầu không nên tắm nước nóng trong suốt thai kỳ. Thay vào đó, chị em nên tắm dưới vòi nước mát hoặc nước có nhiệt độ thích hợp (dưới 36 độ C) để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Sử dụng sữa tắm nhiều hóa chấtNgay từ giai đoạn thụ thai, bà bầu nên loại bỏ các sản phẩm làm sạch cơ thể nhiều thành phần hóa học. Hóa chất trong xà phòng có thể làm biến tính tế bào trứng sau khi thụ tinh, gia tăng tỷ lệ sảy thai và mức độ dị tật ở thai nhi.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy bà bầu sử dụng xà phòng có tính kháng khuẩn sẽ có hiện tượng phơi nhiễm hóa chất, làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì ở trẻ sau chào đời.

Tắm sau khi ăn noNgâm mình, tắm quá lâu trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng giãn nở mạch máu làm máu dồn thuốc hạ thể. Lưu lượng máu lúc này không đủ cung cấp cho khoang bụng và khoang tiêu hóa, ảnh hưởng đến tốc độ tiêu hóa thức ăn.Tắm sau khi ăn còn khiến bà bầu có nguy cơ bị hạ đường huyết đột ngột. Lời khuyên của các chuyên gia là bà bầu nên chọn thời điểm cách xa bữa ăn để tắm hoặc tắm sau bữa ăn 1 giờ đồng hồ.

3

Tắm sau khi bị hạ huyết ápSau thời điểm bị tụt đường huyết, bà bầu không nên bước vào phòng tắm để thư giãn cơ thể. Hành động này có thể khiến lưu lượng máu cung cấp lên não bộ mẹ sụt giảm xuất phát từ nguyên nhân lượng máu trong cơ thể mẹ nở ra. Chất dinh dưỡng nuôi thai nhi cũng không được đảm bảo gây hậu quả nghiêm trọng.

Có thể thấy, thói quen tắm thông thường của bà bầu nếu không để ý có thể gây hại cho mẹ và bé.

Theo kinh nghiệm, các chuyên gia khuyên bà bầu nên uống một ly nước trước khi tắm giúp ổn định huyết áp. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên chọn thời điểm tắm thích hợp nhất trong ngày để cơ thể được thư giãn tối đa. Thay vì tắm vào buổi sáng sớm và tối muộn, bà bầu hãy tắm vào buổi trưa và chiều tối.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...