Bà bầu có ăn được bột sắn dây không?

Chủ Nhật, 16/09/2018 01:57 PM (GMT+7)

Bột sắn dây được coi là thần dược về sức khỏe con người và chúng được chế biến thành đồ các món ăn, hay các món chè dinh dưỡng cao được nhiều người ưa dùng, nhưng đối với phụ nữ mang thai nhiều chị em còn thắc mắc không biết bà bầu có ăn được bột sắn dây không?

Bột sắn dây được coi là thần dược về sức khỏe con người và chúng được chế biến thành đồ các món ăn, hay các món chè dinh dưỡng cao được nhiều người ưa dùng, nhưng đối với phụ nữ mang thai nhiều chị em còn thắc mắc không biết bà bầu có ăn được bột sắn dây không?

Dưỡng chất tuyệt vời từ bột sắn dây

Bột sắn dây không còn xa lạ gì đối với người dân việt nam chúng ta mà lại rất là phổ biến và thu hoạch và cuối đông.

Chúng mang lại nhiều dinh dưỡng cao cho cơ thể con người do có nước, protit, gluxit, xenlucoza, canxi, photpho, sắt,…Mỗi khi trời nắng nóng ta sử dụng bột sắn dây để hạ nhiệt, mát cơ thể làm cho ta dễ chịu hơn và sảng khoái hơn, chúng còn chứa bệnh cảm nóng, cảm nắng, sốt cao, và khát nước.

Trong bột sắn dây có plavonodit cao giúp cho hoạt động tiêu hóa và tuần hoàn được tốt hơn và bảo vệ cơ thể, không những vậy Plavonodit còn có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Công dụng tuyệt vời khi ta sử dụng bột sắn dây sẽ ngăn ngừa sự co rút của cơ quan tế bào ruột, máu chảy lưu thông hơn giảm xoắn ruột, co ruột.

Khi được chế biến đun chín sắn dây nên chữa các triệu chứng của loét dạ dày và đau bụng, viêm ruột kết mạc, ngay cả người mắc bệnh kinh niên. Nếu ta có thể dùng chung với ô mai, gừng, tương sẽ chữa thêm được các bệnh về đường ruột, dạ dày, nhiễm khuẩn, vi rút, nhiễm trùng máu.

Bà bầu có ăn được bột sắn dây không?

Tác dụng của bột sắn dây đối với bà bầu: Do sự thay đổi nội tiết hormone ở cơ thể khi mang thai thì các vấn đề về tiêu hóa, táo bón, đầy bụng, bỏ bữa, nóng trong người,…Đều xảy ra thì mẹ bầu nên sử dụng bột sắn dây, hoa quả tươi hay ngũ cốc giúp các triệu chứng về tiêu hóa này sẽ hết và được cải thiện rõ rệt khi dùng chúng, mẹ bầu sẽ ăn ngon miệng hơn, các mẹ yên tâm và nên dùng.

Những chú ý uống bột sắn dây khi mang thai

Khi cơ thể nóng thai phụ có thể dùng sắn dây nhưng ngược lại nếu cơ thể không được ổn định như lạnh, tụt huyết áp chúng ta không nên dùng sắn dây do làm tăng tính lạnh ở cơ thể dẫn đến cơ thể mệt mỏi nhiều hơn.

Với thai phụ có dạ con co bóp liên hồi, co bóp nhiều thì các mẹ bầu không nên sử dụng nước sắn dây và chú ý cả các loại nước hàn tính cao sẽ không tốt cho cơ thể mẹ và con.

Các mẹ lưu ý khi sử dụng bột sắn dây quá nhiều hay uống sống nên uống 1 ly nước sắn dây/ ngày là đủ và không sử dụng đường quá nhiều khi uống sắn dây sẽ không tốt cho sự phát triển của thai trong bụng mẹ.

Các biểu hiện phụ nữ mang thai rất là  nhiều hiện tượng như mệt mỏi, người lạnh đi, các dấu hiệu về run tay chân chúng ta không nên uống bột sắn dây sẽ gây nên tình trạng ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé do có tính hàn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...