789

Bà bầu đã biết bổ sung canxi đúng cách để tốt cho mẹ và con?

Thứ Bảy, 13/10/2018 03:23 PM (GMT+7)

Canxi đóng có vai trò quan trọng đối với cơ thể bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Chị em cần biết bổ sung khoáng chất này đúng cách trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ.

Canxi đóng có vai trò quan trọng đối với cơ thể bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Chị em cần biết bổ sung khoáng chất này đúng cách trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ.

Vai trò của canxi đối với bà bầu và thai nhi

Cơ thể con người cần cung cấp đủ lượng canxi nhằm duy trì sức mạnh của khung xương. Đây là thành phần chủ yếu cấu tạo nên hệ xương và răng, tham gia vào quá trình đông máu và các hoạt động co giãn cơ.Trong thời kỳ mang thai, canxi đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe bà bầu và thai nhi. Lượng canxi cơ thể mẹ hấp thụ sẽ truyền qua cuống rốn đi nuôi bé. Nhu cầu này gia tăng cực đại trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba.Đối với bà bầu, ngoài thành phần chính cấu tạo nên hệ xương, canxi còn hỗ trợ quá trình tiết sữa mẹ. Bên cạnh đó, chất béo trong cơ thể bà bầu sẽ tiết ra ít hơn, giảm nguy cơ thừa cân khi mang thai. Canxi còn có tác dụng duy trì nhịp tim bình thường, hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ thần kinh.

ba-bau-ngu-nhieu-co-tot-khong-2

Đối với thai nhi, canxi có vai trò thiết yếu cho quá trình phát triển khung xương ngay từ trong bụng mẹ. Hệ thần kinh và hệ cơ của bé sẽ hoạt động hiệu quả nếu được cung cấp đủ khoáng chất này trong từng giai đoạn.

Cách bổ sung canxi cho bà bầu trong thai kỳ

Theo MomJunction, trung bình bà bầu cần khoảng 1000mg canxi mỗi ngày nhưng không bổ sung quá 500mg canxi cùng một thời điểm. Cơ thể bà bầu không thể hấp thu cùng lúc lượng lớn canxi. Do đó, bà bầu nên chia nhỏ lượng canxi nên dùng trong ngày.

Thông thường, bà bầu có thể cung cấp canxi cho cơ thể thông qua viên uống và ăn các thực phẩm giàu canxi.

Viên uống canxi

Bà bầu có thể sử dụng viên uống canxi dưới sự hướng dẫn của bác sĩ theo từng giai đoạn. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mồi ngày bà bầu cần 800mg nhu cầu canxi; 3 tháng giữa, bà bầu cần 1000mg canxi; giai đoạn cuối thai kỳ và khi nuôi con bú, cơ thể bà bầu cần 1500mg.

hoa-giai-noi-lo-ba-bau-dau-bung-di-ngoai-e1515683932180

Các thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Bà bầu cũng có thể bổ sung nguồn canxi tự nhiên thông qua thực đơn ăn uống hàng ngày. Theo đó, chị em nên tăng cường uống sữa và sử dụng các chế phẩm từ sữa trong thời kỳ mang thai.

Ngoài ra, bà bầu cần tăng cường ăn cua đồng, tôm đồng, một số loại rau lá xanh (cải bó xôi, bông cải xanh, măng tây…), các loại hạt, vừng…. để cơ thể nhận được nguồn canxi dồi dào.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...