Bà bầu không nên quan hệ tình dục trong những trường hợp nào?

Thứ Hai, 04/02/2019 08:43 AM (GMT+7)

Khoa học đã chứng minh việc quan hệ tình dục khi đang mang bầu không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn cần phải kiêng để tránh những rủi ro cho cả mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ đề cập đến những trường hợp bà bầu không nên quan hệ.

Empty

Bà bầu đang bị viêm âm đạo

Khi mẹ bầu đang bị viêm âm đạo thì không nên quan hệ tình dục. Bởi vì khi đó vi khuẩn sẽ lợi dụng quá trình quan hệ để đi vào tử cung và gây hại đến bào thai. Do đó, trước khi điều trị xong thì mẹ bầu tuyệt đối đừng làm chuyện ấy.

Bà bầu có tiền sử bị sảy thaiViệc kiêng kị “yêu đương” là thực sự cần thiết để bảo vệ thai nhi đối với những mẹ đã từng có tiền sử sảy thai. Bình thường các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên nên tránh quan hệ vào những tháng đầu mang thai, hoặc kiêng vào thời điểm sảy thai của lần trước.

Xuất hiện dấu hiệu sảy thai hay bị động thai

Nếu như phát hiện thấy bất cứ dấu hiệu nào bất thường, chẳng hạn như ra máu âm đạo, đau bụng hoặc xuất hiện những cơn co thắt tử cung, thì bà bầu không nên quan hệ tình dục trong thời gian này. Thay vào đó, bạn nên đi thăm khám bác sĩ và nghỉ dưỡng để giữ an toàn cho thai nhi.

Empty

Bà bầu hoặc chồng nhiễm bệnh lây qua đường tình dục

Những bệnh lây qua đường tình dục cực kỳ nguy hiểm đối với thai nhi. Chính vì thế, dù là bà bầu hay chồng, nếu có dấu hiệu mắc các bệnh này thì tốt nhất nên điều trị khỏi hẳn trước khi có ý định tiếp tục quan hệ khi mang thai.

Gặp bất thường nhau thai

Quan hệ tình dục khi bà bầu gặp bất cứ vấn đề gì về nhau thai như bệnh nhau tiền đạo hay cổ tử cung không đóng có thể tăng nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non. Để giữ an toàn cho thai nhi và cả bản thân thì bà bầu nhớ kiêng quan hệ nếu gặp bất thường về nhau thai.

Bà bầu thường xuyên bị co thắt tử cung

Vào tháng cuối thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị co thắt tử cung, tuy nhiên đó là dấu hiệu tương đối bình thường. Chuyện chỉ trở nên nghiêm trọng khi co thắt diễn ra quá thường xuyên và càng lúc càng làm bà bầu cảm thấy rất đau đớn. Lúc này, cần đưa bà bầu đi thăm khám để theo dõi tình hình của thai kỳ, đồng thời tránh xa chuyện quan hệ tình dục.

Bà bầu có dấu hiệu suy tử cung

Cổ tử cung trong thai kỳ đóng kín và chỉ mở ra khi bà bầu đang trong quá trình chuyển dạ. Nhưng có không ít mẹ bầu phải đối diện với tình trạng cổ tử cung mở sớm từ khoảng 3 tháng giữa thai kỳ. Đây được gọi là hiện tượng suy tử cung ở bà bầu.

Trong thời điểm này cực kỳ nhạy cảm, chỉ một tác động nhẹ vào tử cung cũng có thể làm mẹ bầu lâm vào rủi ro sảy thai, sinh non. Do đó việc kiêng “yêu đương” là điều quan trọng và cực kỳ cần thiết.

Bà bầu có dấu hiệu rỉ ối

Nước ối rò rỉ sớm trước 37 tuần chính là dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu hãy tránh xa việc quan hệ trong thời gian này. Chỉ một chút “phá lệ” cũng có thể dẫn đến những rủi ro như sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng nước ối.

Trên đây là những trường hợp mà bà bầu cần kiêng chuyện “yêu đương” để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản thân cũng như thai nhi. Nếu phát hiện dấu hiệu nào bất thường tốt nhân là nên thăm khám ngay để được điều trị tốt nhất, tránh những rủi ro không đáng có.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...