Bà bầu nên ăn táo không?

Thứ Ba, 17/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Táo không chỉ là loại quả có mùi vị thơm ngon mà trong táo có chứa nhiều dinh dưỡng có lợi, nhất là đối với phụ nữ có bầu. Vậy táo có tốt như thế nào, các bạn hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Dinh dưỡng từ táo

Táo là một loại trái cây rất quen thuộc và phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, ít người biết được táo có rất nhiều tác dụng chữa phòng bệnh hiệu quả.

Ngăn ngừa táo bón

Trung bình, trong một quả táo lớn có chứa khoảng 5g chất xơ, chủ yếu ở dạng pectin. Hàm lượng chất xơ này cao hơn nhiều so với chuối, dâu tây hay cam. Pectin là một dạng chất xơ hòa tan có tác dụng làm mềm phân, tăng kích thước phân và tăng số lần đi đại tiện.

Ngoài ra, táo chứa hàm lượng vitamin C gấp 7 lần trái cam, giàu vitamin A, axit folic, vitamin B3... rất tốt cho sứa khỏe bà bầu qua việc tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, hệ têu hóa khỏe mạnh và quan trọng nhất là việc phòng ngừa sinh non một cách hiệu quả.

Chữa chứng thiếu máu

Những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo. Loại quả này dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành acid uric. Hơn nữa, táo còn là một loại trái cây tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với hiệu ứng bức xạ và có tác dụng tăng lực cho cơ thể.

Giảm nguy cơ hen suyễn

Ngoài vitamin C, táo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác có tác dụng tăng sức đề kháng cho thai nhi, làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho trẻ sau khi sinh.

Phòng co thắt

Thành phần dinh dưỡng trong táo cực kì phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axit hoa quả. Do đó, khi bà bầu ăn táo đã cung cấp một phần dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Vì thế, ăn táo làm giảm nguy cơ co thắt bất thường khi mang thai. Bởi một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng co thắt bất thường này chính là do thiếu chất.

Phòng bệnh cảm lạnh

Cảm lạnh là bệnh thường diễn ra vào mùa lạnh với những người có sức đề kháng yếu.

giảm nguy cơ mắc bệnh cho bé: Một cuộc nghiên cứu gần đây về tác dụng của trái táo đối với phụ nữ mang thai. Theo như  nghiên cứu cho thấy, các bà bầu được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm không ăn táo, 1 nhóm ăn 1 đến 2 quả táo mỗi ngày thì kết quả cho thấy nhóm phụ nữ ăn táo thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé sau khi ra đời.

Duy trì răng, xương chắc khỏe, hạn chế các vấn đề liên quan đến đông máu

Táo chứa một nguồn cung cấp vitamin K rất tốt cho mẹ mang thai. Trong 1 ly nước táo sẽ chứa khoảng 11µg vitamin K. Vitamin K giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến đông máu, ngoài ra nó cũng giúp cơ thể sử dụng canxi tốt hơn, từ đó duy trì cho răng, xương của mẹ bầu chắc khỏe hơn.

Tốt cho thai nhi

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, những em bé mà mẹ trong gian của thai kì ăn táo có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn thấp hơn những em bé mà mẹ không ăn táo. Bởi táo có chất oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ đồng thời tạo tiền đề cho sức khỏe của bé.

Cần lưu ý khi bà bầu ăn táo

Mặc dù táo có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai nhưng không nên ăn qua nhiều bởi có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

Khi mua táo, nên mua táo rõ nguồn gốc, tránh mua phải táo mới phun thuốc trừ sâu như thế sẽ không có lợi cho bà bầu và thai nhi.

Trước khi ăn, nên rửa sạch bằng nước muỗi loãng.

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....