Bà bầu nên uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Thứ Tư, 16/01/2019 09:18 PM (GMT+7)

Nước dừa từ lâu đã được xem là thức uống vàng của các mẹ bầu. Tuy nhiên, bên cạnh công dụng tuyệt vời các mẹ cũng nên lưu ý cách uống cũng như thời điểm thai kì thích hợp để tránh gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Empty

Tác dụng của nước dừa đối với phụ nữ mang thai

Tác dụng đối với sức khỏe

Vì nước dừa không chứa chất béo và cũng ít calo nên đồ uống này không gây tích tụ mỡ trong cơ thể với phụ nữ thừa cân hoặc những mẹ bầu không muốn tăng cân nhiều. Nước dừa không những giúp duy trì sức khỏe và là đồ uống tuyệt vời thay thế những loại nước ngọt có đường không lành mạnh.

Lợi tiểu

Nước dừa có chứa nhiều khoáng chất như kali và magie nên sẽ giúp mẹ bầu lợi tiểu, loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu của bạn. Vì vậy, rất có lợi cho thận và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Và theo nghiên cứu thì chính những tác dụng này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non_ tình huống không mong muốn ở bất cứ bà mẹ nào vì sinh non rất có thể gây những tác động xấu tới quá trình phát triển bình thường của bé.

Giảm ợ nóng và táo bón

Ợ nóng và táo bón là 2 triệu chứng phổ biến và gây khó chịu cho mẹ bầu. Chất xơ có trong nước dừa sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Nước dừa cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, làm trung hòa axit và giảm triệu chứng ợ nóng.

Empty

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vì nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nên sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bầu. Axit lauric trong nước dừa cũng có tác dụng chống lại virus monolaurin – loại virus dễ gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Thời điểm nào mẹ bầu không nên uống nước dừa?

Mặc dù nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với bà bầu nhưng nếu uống nước dừa quá nhiều trong một thời gian ngăn hay trong những khoảng thời gian không hợp lý sẽ mang đến những tác động xấu. Mẹ bầu nên tránh uống nước dừa trong những trường hợp sau đây:

Không uống nước dừa khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Duy trì tiêu chuẩn mỗi ngày một ly, không uống quá nhiều.

Mẹ bầu có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định thêm nước dừa vào thực đơn.

Không nên uống nước dừa đã để qua đêm cũng như nước dừa có vị lạ.

Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ, vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm tăng tần suất “ghé thăm” nhà vệ sinh, từ đó làm ảnh hưởng giấc ngủ của bà bầu.

Bà bầu nên uống nước dừa vào thời điểm nào trong suốt thai kỳ?

Bên cạnh đó, nước dừa (nhất là dừa xiêm) là là thức uống có tính âm, có nghĩa giống như một loại quả giải khát, giúp giảm nhiệt cho cơ thể, làm mát toàn thân, làm các cơ trở nên mềm yếu, hạ huyết áp, vì thế không tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ, nếu lạm dụng uống quá nhiều có thể dẫn tới sảy thai.

Tuy nhiên, sau 3 tháng thai kỳ thì bà bầu uống nước dừa có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó không những có lợi cho sức khỏe bà bầu, mà nó còn rất tốt cho thai nhi. Nhưng không phải vì thế mà bạn lạm dụng uống quá nhiều nước dừa, mà theo các chuyên gia thì mỗi ngày bà bầu nên uống 1 quả dừa là tốt nhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....