Bà bầu nghén đến mấy cũng khỏe ra nhờ 4 chất này

Thứ Hai, 15/10/2018 10:11 PM (GMT+7)

Dưới đây là cách bổ sung dinh dưỡng hiệu quả không cần dùng quá nhiều thực phẩm hay thực phẩm chức năng mà các mẹ và con đều khỏe.

Dưới đây là cách bổ sung dinh dưỡng hiệu quả không cần dùng quá nhiều thực phẩm hay thực phẩm chức năng mà các mẹ và con đều khỏe.Nhiều chị em cứ hễ mang bầu là bắt đầu đi hỏi người này người kia xem rồi rần rần xách ví đi mua thực phẩm chức năng, trong khi đó thực phẩm chức năng thì cách dùng nó cũng không khác gì thuốc là mấy, phải cần thiết mới dùng và cái quan trọng là cơ địa mỗi người một khác, nhu cầu dinh dưỡng cũng khác nhau, vậy mà bổ sung giống nhau “đồng loạt” chỉ vì nhìn con họ kháu quá thì quả thực là vấn đề đáng ngại.

3

Từ những lần đi khám sức khỏe tiền sinh sản, cũng như tìm hiểu trên các trang y khoa hiện đại và đặc biệt cũng phải trải qua kinh nghiệm thực tế sinh em bé, mình xin chia sẻ với các chị em cách BỔ SUNG DINH DƯỠNG HIỆU QUẢ, KHÔNG CẦN DÙNG QUÁ NHIỀU THỰC PHẨM HAY THỰC PHẨM CHỨC NĂNG MÀ CẢ MẸ VÀ CON ĐỀU KHỎE.

Trước tiên chị em phải lưu ý là quá trình tăng cân của mẹ và bé là 2 quá trình hoàn toàn độc lập, cho nên, không phải mẹ tăng cân là thai nhi cũng tăng cân và ngược lại. Do đó mới có tình trạng mẹ thừa cân mà con vẫn nhẹ so với chuẩn.

Bổ sung những dưỡng chất thực sự cần thiết với hàm lượng đủ sẽ tốt cho cả mẹ và bé chứ không phải cố gắng ăn càng nhiều càng tốt, chỉ làm mệt cho dạ dày hơn mà thôi.

Do đó, chú trọng top 4 : Sắt- Acid folic- Canxi- DHA là yếu tố tiên quyết.Khi mang thai thể tích máu của người mẹ tăng lên 50%, mà thành phần tạo nên huyết sắc tố Hemoglobin trong máu là Sắt, do đó, chắc chắn phải bổ sung thêm sắt dù chế độ ăn đầy đủ và cơ địa không thiếu sắt thì đến giai đoạn này vẫn phải tăng cường. Nhớ là khi uống sắt hoặc ăn thực phẩm giàu sắt thì bổ sung kèm vitamin C sẽ tăng khả năng hấp thu và giảm nguy cơ táo bón. Không nên uống Vitamin C vào buổi tối do Viatmin C đó Sắt và Viatmin C uống giữa 2 bữa ăn chiều là tốt nhất.

Thứ 2 là acid folic, với acid folic thì không phải chờ đến khi biết mình có thai mới bổ sung mà ngay từ khi có kế hoạch mang thai phải tăng cường ngay để chống dị tật thai nhi , chỉ trong vòng 28 ngày đầu kể từ thời điểm thụ thai nếu acid folic trước đó không bổ sung đủ sẽ gây nứt ống thần kinh ( ống thần kinh không đóng kín) cũng như các dị tật khác như sứt môi, hở hàm ếch…

Thông thường chị em khi biết mình có thai cũng phải ít nhất 2-3 tuần rồi. Mà sau chỉ 28 ngày thôi mới bổ sung acid folic thì hiệu quả chống dị tật thai nhi là không hiệu quả. Trong khi trước đó bổ sung đều đặn tối thiểu 3 tháng trước khi mang thai có tác dụng chống dị tật thai nhi trên 70% cơ ạ. Nên không phải cái gì cũng dồn hết vào lúc biết có thai mới bổ sung một lúc nha các chị em.Còn về Canxi thì theo như kinh nghiệm của mình nên tăng cường canxi qua sữa (sữa tách kem giàu canxi hơn nguyên kem), mình vẫn dùng sữa tươi của Úc rất dễ uống, ít đường nên phòng tránh được tình trạng tiểu đường thai kì chị em bầu bí thường gặp. Mỗi ngày 2 ly sữa sáng, tối, buổi tối thì nên uống ấm sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra 1 tuần ăn 2-3 bữa hải sản tôm, cua, ghẹ nếu có điều kiện cũng bổ sung một lượng canxi tự nhiên rất hiệu quả. Riêng chị em nào tình trạng thiếu canxi trầm trọng thì bắt buộc phải bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ để có thai kì khỏe mạnh nhé!Một thành phần nữa trong top 4 chất quan trọng nhất giai đoạn mang thai đó là DHA.

3

Thường thì các chị em nghe đến DHA chỉ nghĩ đến việc giúp con thông minh, nhưng thực tế DHA hỗ trợ nhiều hơn thế, không chỉ tốt cho trí não mà còn rất tốt cho thị lực, 60% DHA tìm thấy trong võng mạc đấy ạ. Chưa kể, DHA còn giúp tăng sức đề kháng cũng như sức khỏe tim mạch cho mẹ, giảm thiểu nguy cơ trầm cản sau sinh, cực kì cần thiết cho chị em bầu bí chúng mình.

DHA thì cứ bổ sung qua thực phẩm hằng ngày, đặc biệt trong cá ngừ, cá hồi, gan bò, cua hấp hoặc các loại hạt óc chó, mắc-ca, hạnh nhân (mấy món này ăn vặt cũng ngon nè).Với Top 4 này thì chúng ta bổ sung qua thực phẩm hằng ngày, tuy nhiên nếu mẹ nào nghén nhiều ăn uống kém chỉ cần kết hợp dùng thêm sữa bầu có đầy đủ các thành phần trên là ổn. Sữa bầu hiện nay tốt nhất có đầy đủ các thành phần thiết yếu trên các mẹ cũng nên chọn sữa của Pháp sẽ tốt hơn hẳn và rất dễ uống. Mình có địa chỉ tin cậy để mua được nguồn sữa chuẩn Pháp tại đây, cũng đồng thời là được hỗ trợ tư vấn dinh dưỡng miễn phí các mẹ có thể lưu lại khi cần.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...