Bà bầu phải tránh xa những loài hoa này nếu không muốn ảnh hưởng đến thai nhi

Thứ Tư, 03/04/2019 08:05 PM (GMT+7)

Nhiều loại hoa rất gần gũi, quen thuộc trong đời sống hàng ngày nhưng lại vô cùng nguy hiểm đối với bà bầu, đó là hoa ly, hoa tuylip, hoa loa kèn... 

Hoa loa kèn

Loa kèn là loài hoa của tháng 4, được rất nhiều người yêu mến và ưa chuộng. Một bình hoa loa kèn trong nhà tạo ra cảm giác bình dị, nhẹ nhàng, an yên, rất thích hợp với những người có lối sống giản dị pha chút mộng mơ.

loaken

Tuy nhiên, loài hoa này lại chứa chất độc lycorine ở lá và củ gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc đường ruột nếu ăn phải. Ngoài ra, nếu tiếp xúc trực tiếp với hoa có thể gây ngứa, bỏng rát, thậm chí gây ra chứng ảo giác. Đó chính là lý do vì sao, những bà bầu không nên thích thú và chơi loài hoa này.

Hoa ly

Ly là loài hoa có nhiều màu, thơm và cắm rất bền. Mỗi bình hoa ly để trong phòng khách đều toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Bởi thế, những người có lối sống hiện đại và sống trong không gian hiện đại rất ưa chuộng loại hoa này.

hoaly

Tuy có tính thẩm mỹ cao như vậy nhưng mùi hoa ly chứa thành phần kích thích thần kinh. Nếu cắm quá nhiều hoa ly cùng một lúc sẽ tạo ra không gian nồng nặc mùi, khiến bà bầu có cảm giác mệt mỏi, đau nhức nửa đầu và giảm độ tập trung.

Chưa dừng lại, hoa ly còn gây dị ứng cho bà bầu và nguy hiểm hơn khi có thể khiến cho thai nhi sinh ra bị dị tật.

Hoa tulip

Tuylip là loài hoa nhập nhưng mang vẻ đẹp lạ, sang trọng nên cũng được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Nhưng đừng quá để ý đến vẻ đẹp của hoa mà quên mất, tuylip chưa chất độc tulipene.

tuylip

Nếu bà bầu có ý định để hoa tuylip trong phòng kín hay phòng ngủ để thưởng thức, hoa sẽ phát tác chất độc gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, nhịp tim. Thậm chí, nếu tiếp xúc với nhụy hoa tulip sẽ gây rụng tóc trong thời gian dài.

Ngoài 3 loài hoa phổ biến, hay được các bà nội trợ Việt chưng trong phòng như tuylip, loa kèn hay hoa ly, trúc đào, lan chuông, cà độc dược cũng là những loài hoa mang chất độc có thể gây ra những hậu quả xấu cho mẹ bầu.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....